ข่าว

อีโอดี. ตรวจบึ้ม "อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด พร้อมด้วยหน่วยพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายโยนประทัดใส่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติ

 เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 10 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐาน

อีโอดี. ตรวจบึ้ม "อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา"

  เหตุคนร้ายโยนประทัดเข้าไปในอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนที่ทางกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ร่วมกับม็อบเฟสต์ จะจัดกิจกรรม 'ยกเลิก ม.112 สิ แล้วเราจะเล่าให้ฟัง' ในช่วงเช้าวันนี้

 

อีโอดี. ตรวจบึ้ม "อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา"

 อย่างไรก็ตาม ขณะทำการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดกั้นบริเวณโดยรอบอนุสรณ์สถาน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่เก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด ได้นำเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติเพิ่มเติมแต่อย่างใด ต่อมาจึงให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบและรวบรวมหลักฐาน โดยใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง

 

 ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า วัตถุระเบิดที่ใช้เป็นวัตถุระเบิดแรงดันต่ำ ประกอบขึ้นด้วยท่อพีวีซี บรรจุด้วยเศษโลหะ ยังไม่ทราบชนิด

 

 

อีโอดี. ตรวจบึ้ม "อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา"

 อีกทั้งทางตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายต้องสงสัย จำนวน 2 คน โดยทั้งคู่สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ สีดำ ใส่เสื้อคลุมแจ็คเก็ตแขนยาว สีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีเข้ม ขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ คล้ายยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ไม่ทราบสี และทะเบียน ขับขี่มาตามถนนราชดำเนิน แล้วเลี้ยวเข้าถนนตะนาวโดยคนซ้อนท้ายได้โยนวัตถุระเบิดเข้าไปแล้วขับขี่หลบหนีไป เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา

 

 อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจสืบสวนนครบาล ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 และตำรวจ สน.ชนะสงคราม กำลังอยู่ในระหว่างระดมกำลังสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ