ข่าว

ตำรวจแถลงกฎเหล็ก ห้ามม็อบละเมิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครบาล" แถลงกฎเหล็ก ย้ำห้ามม็อบฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่ลงบนพื้นผิวจราจร ห้ามมีป้ายปลุกระดมยุยง ห้ามเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุม ห้ามชุมนุมระยะ 50 เมตร จากทำเนียบรัฐบาล ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงเกินกว่าอัตรากำหนด และต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

 เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น)​ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวมีการนัดชุมนุมหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครวันนี้

 

ตำรวจแถลงกฎเหล็ก ห้ามม็อบละเมิดกฎหมาย

  พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า การชุมนุมในเขตกรุงเทพฯวันนี้ 3 จุด 1.บริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ผู้แทนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้ยื่นแจ้งการชุมนุมแล้ว 2.บริเวณกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ตัวแทนกองทุนพัฒนาอาชีพคนพิการ ได้ยื่นแจ้งการชุมนุมแล้ว 3.บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ตัวแทนกลุ่มม็อบเฟส และแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ

 

ตำรวจแถลงกฎเหล็ก ห้ามม็อบละเมิดกฎหมาย

  ได้ยื่นเรื่องถึงผกก.สน.ชนะสงคราม แจ้งจัดการชุมนุมบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แล้ว ซึ่งทั้ง 3 จุด เจ้าหน้าที่ได้กำหนดเงื่อนไข โดยกำหนดให้อยู่บริเวณทางเท้าไม่ลงมาพื้นผิวการจราจร ห้ามมีป้ายข้อความปลุกระดมยุยง ห้ามเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุม ห้ามชุมนุมระยะ 50 เมตรจากทำเนียบรัฐบาล ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงเกินกว่าอัตรากำหนด ไม่เกิน 115 เดซิเบล หรือมีค่าเฉลี่ยไม่เกิน 75 เดซิเบล และการชุมนุมจะต้องเป็นไปโดยสงบไม่ขัดต่อคงามสงบเรียบร้อบไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

 

ตำรวจแถลงกฎเหล็ก ห้ามม็อบละเมิดกฎหมาย

 พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวถึงกรณีเหตุคนร้ายปาไปป์บอมที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ว่า ทาง ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนการสืบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการ

 

 

ตำรวจแถลงกฎเหล็ก ห้ามม็อบละเมิดกฎหมาย

  ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า การตั้งอุปกรณ์ของตำรวจในการดูแลการชุมนุมนั้น เนื่องจากตำรวจเป็นเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะตามกฎหมาย เพราะฉะนั้น ตำรวจจะมีการพิจารณาตามความจำเป็นและความเหมาะสมที่จะตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการรักษาความปลอดภัย ในจุดที่มีการวางแบริเออร์ และลวดหนาม ตำรวจได้พิจารณาแล้วดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนตามกฎหมาย ถ้าหากว่าพิจารณาแล้วเห็นว่าบริเวณใดไม่มีความจำเป็น ก็จะดำเนินการรื้อออก หรือมีการอำนวยความสะดวก เช่น การคัดกรองบุคคลที่จะเข้าออกบางจุด ก็อาจให้ประชาชนที่สัญจรไปมา หรืออาศัยบริเวณละแวกนั้นเข้าพื้นที่ แต่คงไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามา.

 

ตำรวจแถลงกฎเหล็ก ห้ามม็อบละเมิดกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ