ข่าว

ไล่ล่ามือระเบิด "ไปป์บอมบ์" ตำรวจคุมเข้มม็อบยูเอ็นฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมเข้มกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 3 จุด อาทิ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา , หน้ายูเอ็น และที่หน้ากระทรวงการพัฒนาสังคม(พม.) พร้อมระดมกำลังไล่ล่ามือระเบิดไปป์บอมม์

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2563 บริเวณด้านหน้า องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ถนนราชดำเนินนอก พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 กล่าวถึงกรณีการชุมนุมทำกิจกรรมเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ

 

ไล่ล่ามือระเบิด "ไปป์บอมบ์" ตำรวจคุมเข้มม็อบยูเอ็นฯ

 ซึ่งจัดขึ้น 3 จุดในวันนี้ ได้แก่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา หน้ายูเอ็น และที่หน้ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) โดยระบุว่า ตำรวจได้เตรียมกำลังดูแลเหตุการณ์ตามปกติ ซึ่งการทำกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้ ผู้จัดได้แจ้งการชุมนุมแล้วทุกที่ตามกฎหมาย

 

ไล่ล่ามือระเบิด "ไปป์บอมบ์" ตำรวจคุมเข้มม็อบยูเอ็นฯ

 สำหรับที่หน้ายูเอ็น จะมีการยื่นข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการใช้กฎหมายในประเทศไทย ก่อนผู้ทำกิจกรรมจะไปรวมตัวที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ซึ่งจุดนี้เป็นพื้นที่ปิด แต่ผู้จัดได้ขอใช้พื้นที่กับมูลนิธิ และแจ้งการชุมนุม เพื่อใช้ทางเท้าไปแล้ว ส่วนที่กระทรวง พม.ทราบว่า เจ้าหน้าที่มีการชี้แจงเพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนรับหนังสือข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม ฝั่งตำรวจก็จะประเมินสถานการณ์ทุกชั่วโมง

 

 พ.ต.อ.อรรถวิทย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กรณีมีไปป์บอมม์ระเบิดขึ้นบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เบื้องต้นพบว่ามีผู้ขี่ และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ รวม 2 คน เข้ามาที่จุดเกิดเหตุช่วง 03.00น.ที่ผ่านมา แล้วโยนวัตถุต้องสงสัยเข้าไป ก่อนจะเกิดเสียงดังขึ้น ซึ่งตำรวจกำลังสืบหาเบาะแสติดตามตัวอยู่

 

 

ต่อมาเวลา 10.30 น.นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมแนวร่วมมายื่นหนังสือข้อเรียกร้องพร้อมกล่าวว่า ม.112 เป็นกฎหมายที่ล้าหลัง และปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ การแสดงความเห็นและแสดงออกทางประชาธิปไตย กลายเป็นเครื่องมือทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามโดยรัฐที่ดำเนินคดีอย่างละเมิดสิทธิมนุษยชน

 

 

  จึงมายื่นข้อเรียกร้องเพื่อให้ยกเลิกกฎหมายข้อนี้ ให้บ้านเมืองก้าวไปข้างหน้า จากนี้จะมีการเคลื่อนไหวต่างๆ ไม่เหมือน 10 ปีก่อน เพราะมีผู้เห็นด้วยกับเรามีมาก โดยเฉพาะเยาวชนระดับนักเรียนชั้นมัธยม และเราจะเคลื่อนไหวในระดับนานาชาติ

 

 นายสมยศ กล่าวว่า สาเหตุที่มายื่นหนังสือวันนี้ ตนยึดวันสิทธิมนุษยชนสากล เพื่อบอกกับยูเอ็นให้ไทยซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกต้องปฏิบัติตามพันธะสัญญาเรื่องสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของพลเมือง เราจะส่งจดหมายไปยังองค์กรภาคประชาชนทั่วโลก เพื่อสนับสนุนการต่อสู้ของคนไทยในเรื่องการปฏิรูปสถาบัน อีกทั้งในเดือนพฤษภาคม 2564 จะมีการประชุมยูเอ็นที่รัฐบาลไทยจะไปร่วมประชุม ตนกำลังรวบรวมและประสานยูเอ็นประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ไปประท้วงที่กรุงเจนิวา ที่ตั้งของยูเอ็น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ