ข่าว

"วัชระ" จี้ ประธาน กมธ.กฎหมายฯ สอบตร.ไม่ฟ้อง "น้องธนาธร" ติดสินบน 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" จี้ ประธาน กมธ.กฎหมายฯ สอบตร.ไม่ฟ้อง "น้องธนาธร" ติดสินบน 20 ล้าน ด้าน "สิระ" เผยจะนำเรื่องเข้าสู่วาระ 16 ธ.ค.นี้

วันที่ 9 ธ.ค. 2563 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือให้นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สอบกรณีสินบน 20 ล้านบาท ของนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า


 

 

 

โดย นายวัชระ กล่าวว่า จากกรณีนายสกุลธร ประธานบริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มอบเงิน 20 ล้านบาทแก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นชื่อเดิม เพื่อให้ได้สิทธิเช่าที่ดินบริเวณการโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เขตชิดลม ในระยาว ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์โดยไม่ต้องผ่านการประมูลตามขั้นตอนปกติ

 

ต่อมาพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโครงการพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ จำเลยที่ 1 และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช เอกชนรายหนึ่ง จำเลยที่ 2 ศาลอาญาทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 7 พ.ย.62 ให้ลงโทษจำเลยทั้งสองจำคุกคนละ 3 ปี ในคำพิพากษา นายสกุลธร ได้ให้เงินกับบุคคลทั้งสองจำนวน 3 ครั้ง จากจำนวนที่เสนอให้มากถึง 500 ล้านบาท ของนายสกุลธร ว่าได้ให้แก่จำเลยทั้งสองรับไว้สำหรับตนเอง ก็เป็นการตอบแทนในการที่จะจำเลยทั้งสองจะร่วมติดต่อประสานงาน และนำเงินส่วนหนึ่งไปมอบให้ รอง ผอ.สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐตามกฏหมายด้วยวิธีการอันทุจริต ให้ทำการจัดสรรที่ดินดังกล่าวเพื่อให้บริษัทเช่าระยะยาว


 

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ด้วยเหตุตามคำพิพากษานี้ จึงขอให้ ผบ.ตร.สั่งสอบสวนพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ ผกก.สถานีตำรวจผู้รับผิดชอบ ว่าเหตุใดจึงสั่งไม่ฟ้องนายสกุลธร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการทางกฎหมายต่อนายสกุลธรอย่างไร

 

นอกจากนี้ยังปรากฏว่านายธนาธร และนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ตนจึงขอให้ประธาน กรรมาธิการกฎหมายฯ นำเรื่องนี้บรรจุเข้าการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯเพื่อความยุติธรรมต่อไป

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า วันนี้มาทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการกฏหมายฯ โดยเรื่องดังกล่าวนี้จะประชุมในวันนี้ จะขอมติพิจารณา และจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่วาระในวันที่ 16 ธันวาคม 63 นี้ โดยจะตรวจสอบเรื่องของกระบวนการยุติธรรม หากมีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ทั้งนี้จะมีการเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวมาพูดคุยกันเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ