ข่าว

เรือสำราญเลี้ยวกลับฝั่งสิงคโปร์ผู้โดยสารติดเชื้อ โควิด-19 แกะรอยแยกกักใกล้ชิดตรวจโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานเรือสำราญเลี้ยวกลับฝั่งสิงคโปร์ หลังผู้โดยสารติดเชื้อ โควิด-19 กระบวนการแกะรอยแยกกักใกล้ชิดตรวจโรคใกล้เสร็จสิ้น รอคำสั่งจากกระทรวงสาธารณสุขดำเนินการขั้นต่อไป

สื่อสิงคโปร์ รายงานว่า เรือสำราญลำหนึ่งของ รอยัล แคริบเบียน (Royal Caribbean) แล่นกลับฝั่งสิงคโปร์เมื่อเช้าวันนี้ (9 ธันวาคม 2563) หลังจากผู้โดยสาร วัย 83 ปี มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก

หนังสือพิมพ์รายวัน เดอะ สเตรทไทม์ส อ้างคำกล่าวของผู้อำนวยการฝ่ายเรือสำราญของคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (STB) แอนนี ชาง รายงานว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าวแจ้งศูนย์การแพทย์ประจำเรือว่ามีอาการท้องร่วงและเข้ารับการทดสอบปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส (PCR) ตามระเบียบ

 

“ผู้โดยสารคนดังกล่าวทำการตรวจโรคโควิด-19 ตามคำสั่งก่อนขึ้นเรือแล้ว โดยผลตรวจเป็นลบ” ชาง กล่าว

รายงาน ระบุว่า เรือสำราญชื่อ “ควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์” (Quantum of the Seas) อยู่ระหว่างวันที่ 3 ของการล่องทะเลแบบไม่กำหนดจุดหมาย (cruises to nowhere) นาน 4 วัน มีผู้โดยสาร 1,680 คน และลูกเรือ 1,148 คน

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า มีการแยกผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนที่มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับผู้โดยสารที่ติดโรคโควิด-19 แล้ว ซึ่งทั้งหมดมีผลตรวจโรคเป็นลบ

 

กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ รอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชันนัล (Royal Caribbean International) แองจี สตีเฟน เผยว่า กระบวนการแกะรอยผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดผู้ป่วยบนเรือใกล้เสร็จสิ้นแล้ว จากนี้จะรอคำสั่งจากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อปล่อยผู้โดยสารที่เหลือลงจากเรือ

สตีเฟน กล่าวว่า ผู้ที่ไม่มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันผลจะได้รับอนุญาตให้ลงจากเรือและทำการทดสอบแอนติเจนแบบเร็วตามขั้นตอนเดิม ต่อจากนั้นจะอนุญาตให้กลับบ้าน พร้อมเฝ้าติดตามสุขภาพในระยะ 14 วัน

 

“หลังจากนั้น ผู้โดยสารทุกคนจะได้รับการทดสอบปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส โดยรอยัล แคริบเบียน เป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่าย” สตีเฟน กล่าว

อนึ่ง รอยัล แคริบเบียน กลับมาให้บริการล่องเรือสำราญโอเชียน เกตอะเวย์ (Ocean Getaway) แบบ 3 คืน และ 4 คืน เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องการล่องเรืออย่างปลอดภัยที่การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประกาศเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

 

อ่านข่าว - เจ้าชายแฮร์รี - ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ฟ้อง นสพ.ดังฐาน หมิ่นประมาท - ละเมิดความเป็นส่วนตัว

 

โควิด-19, เรือสำราญ

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เรือสำราญ ควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์ ณ อู่เรือที่เมืองพาเพินบวร์กของเยอรมนี วันที่ 13 ส.ค. 2014)

 

CR : xinhuathai.com

 

#ลดจุกๆ 12.12 สุขส่งท้ายปีแจกคูปอง 1,212.- ช้อปเลยลาซาด้า

 

โควิด-19, เรือสำราญ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ