ข่าว

ตร. แจงทบทวนขั้นตอน คดี "บอส" ยังไม่มีพยานหลักฐานใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีบอส อยู่วิทยา เมื่อปี 55 จาก 3 หมายจับ เฉพาะประเด็นข้อหาเสพโคเคน แจงตาม ม.147 ป.วิ อาญา เมื่อไม่ฟ้องแล้ว ห้ามสอบสวนนเรื่องเดียวนี้อีก เว้นจะได้พยานหลักฐานใหม่

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขอเวลากลับไปดูรายละเอียดและไทม์ไลน์คดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา  ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 55 อย่างละเอียดก่อน กรณีที่วันนี้ ทางอัยการ ระบุยังไม่ได้รับการประสานจากตำรวจเรื่องการติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี โดยกล่าวว่าคดีนี้ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบและที่ผ่านมามีการประชุมคณะทำงานติดตามเป็นระยะและมีการพิจารณาดำเนินการเอาผิดกับอดีตพนักงานสอบสวนและตำรวจที่บกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่แล้ว ส่วนที่มีการพิจารณาดำเนินคดีและออกหมายจับผู้ต้องหาใหม่มีขั้นตอนหลักการทางกฎหมายอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ออกหมายจับ บอส อยู่วิทยาใหม่ 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถอื่นเสียหายมีผู้ถึงแก่ความตาย, ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในทันที และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคเคน) ซึ่งเป็นไปตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา มาตรา 147 บัญญัติไว้

 

เมื่อมีคำสั่งไม่ฟ้องแล้ว ห้ามมิให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับบุคคลนั้นในเรื่องเดียวกันนั้นอีก เว้นแต่จะได้พยานหลักฐานใหม่อันสำคัญแก่คดี ซึ่งน่าจะทำให้ศาลลงโทษผู้ต้องหานั้นได้ ซึ่งพยานหลักฐานใหม่ มาจากคำให้การของผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดที่นำมาจากผู้เชี่ยวชาญมารวมในสำนวนนี้ ขณะที่ตำรวจสากลได้ออกหมายแดงเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา แ​ต่ยังไม่สามารถติดตามนายบอสมาดำเนินคดีได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ