ข่าว

ร้อง ผบ.ตร.สอบดาราดัง เรียกรับเงิน โครงการเสื้อสีชมพู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สันธนะ" บุกสำนักงานตำรวจแห่วงชาติ ร้อง ผบ.ตร. ตรวจสอบบุคคลดารานักแสดงชื่อดัง แอบอ้างโครงการจัดทำเสื้อสีชมพูโรงพยาบาล เรียกรับเงินบริจาค

วันนี้ (9 ธันวาคม 2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์  ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้สืบสวนสอบสวนพฤติการณ์เรียกรับเงินบริจาคของดาราชื่อดัง

 

ร้อง ผบ.ตร.สอบดาราดัง เรียกรับเงิน โครงการเสื้อสีชมพู

 กรณีแอบอ้างโครงการจัดทำเสื้อสีชมพูของโรงพยาบาลศิริราช เพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวโดยมิชอบ

 

  นายสันธนะ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายเสื่ยโป้ โป้อานนท์ ว่า เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 มีดารานักแสดงรายหนึ่ง ที่ทำงานด้านสังคมสงเคราะห์ ได้ขอรับบริจาคเงินจากนายเสี่ยโป้ เพื่อสนับสนุนโครงการจัดทำเสื้อชมพูให้กับโรงพยาบาลศิริราช จำนวน 2,000 ตัว เป็นเงินจำนวน 2,000,000 บาท โดยให้โอนงินเข้าบัญชีเงินฝากส่วนตัวของดารานักแสดงรายนั้น

 

ร้อง ผบ.ตร.สอบดาราดัง เรียกรับเงิน โครงการเสื้อสีชมพู

 กระทั่งตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียดของโครงการกับดารานักแสดงรายนั้น  รวมทั้งรายละเอียดหนังสือมอบอำนาจ ให้เป็นผู้ดำเนินโครงการ แต่ก็ไม่สามารถชี้แจงได้ จากนั้นจึงได้ทำหนังสือสอบถาม นายแพทย์รายหนึ่งที่เป็นประธานดำเนินการโครงการ โดยได้รายละเอียดว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการบริจาคเงินสมทบทุนอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โดยคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยลัยมหิดล เป็นผู้เสนอโครงการ ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน - 31 ธันวาคม 2563

 

 นายสันธนะ กล่าวว่า บุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลที่สังคมรู้จักอย่างกว้างขวาง ดังนั้น การเรียกขอให้บริจาคเงิน โดยโอนเข้าบัญชีเงินฝากส่วนตัว น่าจะเป็นการแอบอ้างโครงการจัดทำเสื้อสีชมพูของโรงพยบาลศิริราช เพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวโดยมิชอบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ