ข่าว

น.ยื่นมือทวงคืนยุติธรรม หนุ่มร้อยเอ็ด เสียเมียกลางแยกรัชโยธิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น.ดึง คปภ. ขสมก. กรมคุ้มครองสิทธิฯ แจงการเยียวยา ค่าทำศพ เงินกองทุน เงินช่วยเหลือจ่ายแล้ว 3.5 หมื่น รับสูงสุดไม่เกิน 5 แสน แต่คดียังไม่สิ้นสุด ขาดหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ ชี้ความผิดผู้ก่อเหตุ

วันที่ 8 ธันวาคม 2563 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เป็นประธานในการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. , องค์การขนส่งมวชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.  และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม กับนายโชคชัย ใบยพฤกษ์ อายุ 36 ปี ชายที่ไปนอนกลางแยกรัชโยธิน ประท้วงขอความเป็นธรรมให้กับภรรยาที่ถูกรถ ขสมก. สาย 39 เฉี่ยวชนและทับเสียชีวิต บริเวณแยกรัชโยธิน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่คดีไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจึงทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน

 

เบื้องต้นที่ประชุมมีการชี้แจงว่า คปภ. ได้จ่ายเงินช่วยเหลือค่าทำศพไปแล้ว 35,000 บาท ส่วน ขสมก.ซึ่งเป็นคู่กรณีมีการช่วยเหลือเงินหลายครั้ง ประกอบด้วยค่าทำศพ 5,000 บาท เงินช่วยเหลือทั่วไป 2 ครั้ง รวม 1,500 บาท และเงินจากกองทุน ขสมก.อีก 10,000 บาท ส่วนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ วันนี้จะรับเรื่องขอรับเยียวยาความเสียหาย เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาจ่ายเงินเยียวยาตอบแทน ซึ่งจะเหลือยอดสูงสุดไม่เกิน 55,000 บาท เนื่องจากครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว 35,000 บาท

น.ยื่นมือทวงคืนยุติธรรม หนุ่มร้อยเอ็ด เสียเมียกลางแยกรัชโยธิน

 

ด้าน นายโชคชัย ที่ได้รับมอบเงินช่วยเหลือในวันนี้ ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือให้ความเป็นธรรม ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสามารถชี้แจงความจริงกับสังคม เงินทุกบาทที่มีคนตั้งใจโอนเข้ามาช่วยเหลือ ยังเก็บอยู่ในบัญชี ซึ่งหากสังคมต้องการตรวจสอบตนก็ยินดี

น.ยื่นมือทวงคืนยุติธรรม หนุ่มร้อยเอ็ด เสียเมียกลางแยกรัชโยธิน

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า คดีนี้เป็นความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่เนื่องจากคดียังไม่สิ้นสุด จึงยังไม่มีการชี้ชัดว่าใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิด โดยยอมรับว่าความยากในคดีนี้คือ หลักฐานภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุเห็นไม่ชัดเจนในขณะที่มีการเฉี่ยวชนกัน จึงต้องรอการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ดูร่องรอยการเฉี่ยวชนประกอบการสอบสวนปากคำพยาน ยังต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ซึ่งก็ได้กำชับให้ทาง สน.พหลโยธิน ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรก็ตามได้ฝากถึงประชาชน ว่าทางที่ดีควรทำประกัน หรือ ต่อ พ.ร.บ. อย่าให้ขาด

น.ยื่นมือทวงคืนยุติธรรม หนุ่มร้อยเอ็ด เสียเมียกลางแยกรัชโยธิน

เช่นในกรณีนี้ หากผู้เสียหายมี พ.ร.บ. อยู่แล้ว ก็จะมีการเยียวยาค่าเสียหายสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาพิจารณาว่าใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ