ข่าว

สอบปากคำ"มายด์"นานกว่า 4 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวนสอบปากคำ "มายด์"และคณะนานกว่า4 ชั่วโมง เผยถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันแม้จะถูกบังคับใช้กฎหมายแต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เกรงกลัว ยังเรียกร้องข้อเสนอ 3 ข้อเดิม

เมื่อเวลา 13.20 น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์พร้อมคณะรวม 9 ราย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมงว่า ในวันนี้ตนมารายงานตัวตามหมายเรียกม.112 สำหรับคดีดังกล่าวทุกคนที่มาตามหมายเรียกจะถูกดำเนินคดีทั้งสิ้นรวม 3 ข้อหา ประกอบด้วย ม.116 , ม.112 และการใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดกลุ่มตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

"สำหรับคดีม.112 ในปัจจุบันได้ถูกยกเลิกไปในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว อีกทั้งขณะนี้รัฐบาลไทยได้บังคับใช้กฎหมายดังกล่าวเพื่อกำราบประชาชนที่เห็นต่าง ขอยืนยันว่า แม้รัฐบาลจะบังคับใช้กฎหมายตามมาตรานี้เพียงใด กลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ได้เกรงกลัวแม้แต่อย่างใด และพร้อมเรียกร้องข้อเสนอ 3 ข้อตามเดิมอย่างแน่นอน” น.ส.ภัสราวลี กล่าว

 

ด้านตัวแทนกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมระบุว่าในวันที่ 10 ธ.ค. ที่จะถึงนี้จะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ ในเรื่องการยกเลิกม.112 และขอให้ผู้ร่วมชุมนุมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเพจเฟซบุ๊กของกลุ่มดังกล่าวต่อไป

สอบปากคำ\"มายด์\"นานกว่า 4 ชั่วโมง

สอบปากคำ\"มายด์\"นานกว่า 4 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ