ข่าว

"ธนาธร" โดนอีกคดี ชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ประธานคณะก้าวหน้า โดนอีกคดี โร่พบตำรวจ สน.พหลโยธิน ตามหมายเรียก กรณีร่วมชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว "17 ตุลาฯ"

  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2563 ที่ สน.พหลโยธิน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.นพดล ดรศรีจันทร์  รอง ผกก.สอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

  หลังถูกออกหมายเรียก ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน กรณีเข้าร่วมชุมนุมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน บริเวณห้าแยกลาดพร้าวเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 

 

 

  นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก ซึ่งเป็นข้อหาตาม พรก.การชุมนุม ที่ตนเข้าร่วมชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าวเมื่อ 17 ตุลาคม ซึ่งตนก็มารับทราบ และพิมพ์ลายนิ้วมือไปแล้ว 

 

 

 ขณะที่ พ.ต.ท.นพดล เปิดเผยว่า เบื้องต้น นายธนาธร ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน

 

 

 รายงานข่าวระบุว่า การออกหมายเรียกดังกล่าว เป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 จากการสอบสวน นายธนาธร ได้ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า เพียงเข้าไปร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมตามปกติ ไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนัดผู้ถูกกล่าวหาไปส่งฟ้องต่ออัยการแขวง 1 เพื่อพิจารณาส่งฟ้องศาล เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท

 

  นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกครั้งที่ 2 อีก 2 คน คือ นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า และนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ซึ่งตามกำหนดได้นัดหมายให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้เช่นกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ