ข่าว

ตม.แฉคลิปเสียงมั่ว อ้างนายพลเขมร แพร่เชื้อโควิดหมื่นคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.สระแก้ว ประสานกงสุลเขมร ตรวจสอบเหตุคลิปเสียงปริศนาโผล่ อ้างนายพลประเทศกัมพูชา เดินทางมาจากสหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด19 และเดินทางไปร่วมงานเลี้ยง จนเกิดการแพร่เชื้อระบาดไปกว่าหมื่นคน ยืนยันปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อเพียง 33รายเท่านั้น วอนหยุด "แชร์คลิปเสียง" มั่ว

  พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. ปฏิบัติหน้าที่แทน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. และโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก พ.ต อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ว่า ขณะนี้ได้ปรากฏคลิปเสียง ซึ่งมีการแชร์และส่งต่อกันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล

  โดยมีการกล่าวอ้างว่า มีการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 หรือโควิด-19 ในประเทศกัมพูชาเป็นหมื่นคน หนักกว่าทางประเทศเมียนมา อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง ตม.สระแก้ว ได้ประสานไปยังกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย ซึ่งได้ข้อมูลว่า ข้อมูลในคลิปเสียงดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน 
 

  ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์ในประเทศกัมพูชา ปัจจุบันพบว่ามีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จริง โดยมีการตรวจหาเชื้อหลายร้อยราย พบผู้ติดเชื้อ 33 ราย และไม่พบผู้ติดเชื้อพักอาศัยอยู่ในจังหวัดชายแดน ทางกงสุลกัมพูชา จึงขอความร่วมมืออย่าแชร์คลิปดังกล่าวออกไป เนื่องจากไม่เป็นความจริง อาจจะสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ส่งผลเสียต่อด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ”

 

 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้หน่วย ตม.ในสังกัดทุกจุดขานรับนโยบาย และได้ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของ สตม. อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้กำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเพื่อป้องกันคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ไม่ผ่านการคัดกรองตามขั้นตอนอาศัยอยู่ในพื้นที่ชั้นในและนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดได้อีก 

 

 

 ทั้งนี้ หากประชาชนพบเบาะแส หรือมีข้อมูลการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือพบเห็นการกระทำความผิดกลับเข้ามาประเทศไทยแล้วไม่ผ่านการกักตัวตามที่กำหนดไว้ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หมายเลข 1178 ได้ตลอดเวลา หรือหน่วยงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งมีครบทุกจังหวัด รวมกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลประเทศไทยปลอดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือสายด่วนกรมควบคุมโรคหมายเลข 1422 ได้ทันที


 รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับคลิปเสียงดังกล่าว ซึ่งคาดว่าเป็นเสียงของนักพนันที่เดินทางไปเสี่ยงโชคในบ่อนกาสิโนฯของประเทศกัมพูชา ซึ่งมีการระบุว่า มีทหารในประเทศกัมพูชา ยศระดับนายพลรายหนึ่ง ซึ่งได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเมื่อเดินทางกลับมาไม่ได้ผ่านการกักตัว อีกทั้งยังได้ไปร่วมงานเลี้ยงอีกหลายแห่ง จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ไปสู่ประชาชนกว่า 1 หมื่นคน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ