ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ "การ์ดวีโว่" บุกรื้อลวดหนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไทม์ไลน์ ทุกช่วงเวลา นาทีกลุ่มการ์ดวีโว่ บุกรื้อลวดหนามบริเวณแยกอุรุพงษ์ ถนนเพชรบุรี จนหวิดเกิดการปะทะกับตำรวจ

  จากกรณีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ พร้อมด้วยกลุ่มการ์ด ได้รวมตัวกันเดินทางมาที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ถนนเพชรบุรี เพื่อเก็บรั้วลวดหนาม โดยมีการอ้างว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ถึงผลกระทบจากลวดหนามดังกล่าว

  โดยขณะกลุ่มการ์ดเข้าไปรือลวดหนาม เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 ได้ขอให้หยุดการรื้อลวดหนามดังกล่าว  จนทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่นายโตโต้ และพวกจะถูกควบคุมตัวไป สน.พญาไท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 7 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

เปิดไทม์ไลน์ "การ์ดวีโว่" บุกรื้อลวดหนาม

 ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สรุปในช่วงเวลาสำคัญๆ  เอาไว้ดังนี้ 

 

 เวลา 21:00 น. กลุ่มการ์ดวีโว่ (Wevo) ได้เข้าเก็บลวดหนาม บริเวณปากซอยเพชรบุรี 2 ถนนเพชรบุรี โดยประกาศให้เจ้าหน้าที่มาเก็บซากหีบเพลงนับ 50 ม้วน ทั้งที่กางทิ้งไว้ และยังไม่ได้ถูกใช้งาน  โดยให้เวลา 30 นาที 

 21:45 น. กลุ่มการ์ดวีโว่ (Wevo) ได้เริ่มเก็บลวดหนามจากใต้สะพานทางด่วนแยกอุรุพงษ์

 

เปิดไทม์ไลน์ "การ์ดวีโว่" บุกรื้อลวดหนาม

 22:00 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย กว่า 100 นาย ได้เข้าควบคุมสถานการณ์บริเวณแยกอุรุพงษ์ 

 

 22:45 น. พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 ได้เข้าเจรจา เพื่อขอดำเนินการเก็บซากลวดหนามเอง ซึ่งกลุ่มการ์ดวีโว่ขอเฝ้าดูการทำงาน จนกว่าจะแล้วเสร็จ และขอนำ เจ้าหน้าที่ฯ ไปชี้ลวดหนามอีกหลายจุด แต่เจ้าหน้าที่ฯ ไม่ยอมยอม

 

 

 22:55 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศ ได้ขอกำลังเข้าสนับสนุนเพิ่มเติม และเข้าจับกุมกลุ่มการ์ดวีโว่ 2 คนเอาไว้ได้ ในขณะที่อีก 17 คน ที่ไม่ได้ถูกจับกุม จึงตัดสินใจกลับมาช่วยเพื่อน  จนกระทั่งถูกจับพร้อมกัน 
 

 23:20 น. ตำรวจใช้รถขังผู้ต้องหา จำนวน 2 คัน ควบคุมตัวกลุ่มการ์ดวีโว่ ทั้ง 19 คน ส่ง สน.พญาไท  เพื่อดำเนินการสอบปากคำ และแจ้ง 2 ข้อหาในเวลาต่อมา 

 

เปิดไทม์ไลน์ "การ์ดวีโว่" บุกรื้อลวดหนาม

 01:35 ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาหน้า สน.พญาไท และได้พูดคุยกับ โตโต้ และ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยชี้แจงต่อมวลชนที่อยู่หน้า สน.พญาไท ถึงการเจรจา โดยมีการแจ้งข้อหา ม.215 และ ม.216 คือการมั่วสุ่มเกิน 10 คน และก่อให้เกิดความวุ่นวาย และไม่เชื่อฟังคำสั่งให้เลิกมั่วสุ่ม กับกลุ่มการ์ดทั้ง 19 คน ทั้งนี้ หลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จจะปล่อยตัวไป โดยไม่ตั้หลักทรัพย์ 

 

กระทั่งเวลา 05:30 น. นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ พร้อมพวกทั้ง 19 คน ได้ถูกปล่อยตัว ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการสอบปากคำจนแล้วเสร็จ 
 

 

เปิดไทม์ไลน์ "การ์ดวีโว่" บุกรื้อลวดหนาม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ