ข่าว

รวบ "โตโต้"การ์ดวีโว่ บุกรื้อลวดหนาม ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา "โตโต้" พร้อมกลุ่มการ์ดวีโว่ ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และมั่วสุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไป หลังบุกรื้อลวดหนามแยกอุรุพงษ์

จากกลุ่มการ์ดวีโว่ นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ ได้เดินทางมาที่แยกอุรุพงษ์ ถนนเพชรบุรี เพื่อเก็บรั้วลวดหนามและสิ่งกีดกั้นถนน โดยอ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าได้รับผลกระทบจากลวดหนามดังกล่าว

  โดยขณะกลุ่มการ์ดเข้าไปรือลวดหนาม ได้มีตำรวจควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 จำนวนหนึ่ง นำกำลังเข้ามาปิดล้อม และขอให้หยุดการรื้อรั้วลวดหนาม  จนทำให้เกิดการปะทะกันเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ กลุ่มของนายโตโต้ และการ์ด  ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนและแจ้งข้อหาที่ สน.พญาไท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 7 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 ล่าสุดเมื่อเวลา 05.30 น. นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ พร้อมเพื่อนรวม 19 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวขณะกำลังเข้าเก็บรั้วลวดหนามและสิ่งกีดขวาง ที่วางอยู่บริเวณบนทางเท้าแยกอุรุพงษ์ ได้เดินลงมาจากชั้น 4 ของสถานีตำรวจ โดยถูกควบคุมตัวนานกว่า 7 ชั่วโมง เพื่อทำการสอบปากคำ


 นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมเพื่อนทั้งหมดถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และมั่วสุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไป โดยเจ้าพนักงานฯ ได้แจ้งให้ยุติแล้วแต่ไม่ยุติ ซึ่งทุกคนล้วนให้การปฏิเสธ และพร้อมให้ความร่วมมือ โดยจะขอไปต่อสู้ในชั้นศาล และในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ จะต้องเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีเจตนา ที่จะทำตามข้อกล่าวหาที่ถูกแจ้ง 


 อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้าไปเก็บรั้วลวดหนามที่แยกอุรุพงษ์ นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางชาวบ้านในพื้นที่ได้แจ้งและสอบถามกับทางตำรวจแล้ว ว่ารั้วลวดหนามและสิ่งกีดขวางเป็นของใคร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ จึงได้ประกาศลงผ่านโซเชียล เพื่อถามหาเจ้าของแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครออกมายอมรับ แสดงว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของ จึงได้รวมตัวกับเพื่อนเข้ามาเก็บ และจะส่งให้กับตำรวจ สน.พญาไท ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว โดยยืนยันว่าหลังจากนี้จะเดินหน้าเก็บรั้วลวดหนามทั้งหมด ซึ่งจะประสานไปยังตำรวจในท้องที่ ก่อนจะเข้าเก็บรั้วลวดหนาม 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ