ข่าว

หนุ่มไฟไหม้บ้าน วิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยเหลือพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายวิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยพ่อวัย 74 ปีหลังไฟไหม้บ้านกลางดึก วอดทั้งหลัง รถยนต์-รถจักรยานยนต์เสียหายอีก 2 คัน ด้านเจ้าตัวถูกไฟลวกบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นตำรวจคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เร่งประสานตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด

 

วันนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 7 บ้านสมุน หมู่ 7 ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน พ.ต.ท.วิฑูร ชัยวุฒิ รอง ผกก.(สอบสวน) ร.ต.ท.ณัฐนันท์ พูลเพิ่ม พงส.สภ.เมืองน่าน เจ้าหน้าที่ประจำตู้ยามบ้านพญาวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองน่าน พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองน่านรีบเข้าระงับเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าในบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงขนาดใหญ่ มีนายวิทยา พันธุปาล อายุ 49 ปี ทำงานที่เป็นบุรุษไปรษณีย์น่าน และเจ้าของบ้านถูกไฟลวก ได้รับบาดเจ็บทั้งตัว อาการสาหัส ในขณะที่เข้าไปช่วยบิดาออกจากกองเพลิง ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย 1669 ศูนย์นเรนทรน่าน รีบนำตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน ส่วนบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน กข 5442 น่าน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวบ 100 ทะเบียน 3 กพธ 871 น่าน 1 คัน ที่จอดใต้ถุนบ้าน

 

จากการสอบถามพยานทบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า บ้านหลังกล่าวมีผู้พักอาศัย 3 คน  คือ ด.ต.เนตร พันธุปาล 74 ปี บิดา ไม่ได้รับบาดเจ็บ ด.ช.นาธิป พันธุบาล 12 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ  และนายวิทยา พันธุปาล ได้รับบาดเจ็บไฟลวกอาการสาหัส ซึ่งขณะเกิดเหตุมีแต่เสื้อผ้าที่ติดตัว ส่วนทรัพย์สินมีค่าต่างๆไม่สามารถนำออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว

 

 

 

ทั้งนี้ ต้นเพลิงเกิดจากไฟลุกไหม้ตรงสายไฟฟ้าที่ต่อเข้าบ้านแล้วเกิดไฟลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็วจนกระทั่งรถดับเพลิงมาสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านบริเวณใกล้เคียง เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่านตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ