ข่าว

โรงเรียนบ้านวังตะเคียน หยุดเรียนไม่มีกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนบ้านวังตะเคียน-ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ท่าสายลวด จังหวัดตาก ประกาศหยุดเรียนไม่มีกำหนด ขณะที่ผู้ว่าฯ ขอให้ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อภายในพื้นที่ ต้องปฎิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

วันที่ 7 ธันวาคม โรงเรียนบ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 (สพป.ตาก เขต 2) อ.แม่สอด จ.ตาก และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต.ท่าสายลวด ประกาศหยุดเรียนตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2563 อย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้หลังจากที่พบชายไทยอายุ 70 ปี ราษฎรบ้านวังตะเคียน หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตากมีอาการป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19 และนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด และส่งผลให้ราษฎรในหมู่บ้านเกิดความวิตกกังวลว่าจะมีการระบาดของโรคโควิด-19 ในหมู่บ้าน 

 

 

 

สำหรับหมู่บ้านวังตะเคียน เป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา และมีแรงงานเมียนมาจำนวนมาก รวมทั้งมีสถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาด้วย การประกาศหยุดเรียนเกิดขึ้นในเช้าวันนี้มีผู้ปกครองที่ไม่ทราบได้นำบุตรหลานไปเรียน แต่ต้องนำกลับบ้าน

 

ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ออกอากาศทางสถานีวิทยุท้องถิ่นจังหวัดตาก ระบุถึงสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ตากว่า ในปัจจุบันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด จำนวน 3 คน รายแรกคือ คนไทยที่ข้ามมาจากฝั่งเมียนมา จ.เมียวดี อาการดีขึ้นแล้ว แต่รอการตรวจซ้ำ อีกรายเป็นชาวเมียนมา รักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด และรายล่าสุดเป็นชายอายุ 70 ปีที่ข้ามไปมาระหว่างฝั่งไทยกับ ฝั่งประเทศเมียนมา ล่าสุดอาการดีขึ้น ไม่ได้เสียชีวิต ตามที่มีสื่อวิทยุ หนังสือพิมพ์และโทรทัศน์บางช่องออกไป 

 

อย่างไรก็ดีสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านยังมีความรุนแรงอยู่ มีผู้ป่วยเพิ่ม และเสียชีวิต ขอให้ร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านอาหารในพื้นที่ปฏิบัติตามมาตรฐาน และประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก

 

โรงเรียนบ้านวังตะเคียน หยุดเรียนไม่มีกำหนด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ