ข่าว

น้ำค้างแข็งโผล่ อินทนนท์ 5 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำค้างแข็ง" หรือ เหมยขาบ ครั้งแรกแห่งปี 2563 โผล่บนยอดดอยอินทนนท์ ท่ามกลางอากาศหนาวจัด 5 องศาฯ นักท่องเที่ยวสุดประทับใจสัมผัสปรากฎการณ์ธรรมชาติ

   เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณ กม.ที่46 บนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งแรกของปี 2563  หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า "เหมยขาบแรกของปี" 

 

  ทั้งนี้ ปรากฏการณ์ดังกล่าว สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า โดยพบว่าใบไม้ และใบหญ้าได้ถูกปกคุมด้วยน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ จนเป็นสีขาวโพนไปทั่วบริเวณ หลังจากที่อุณหภูมิได้ลดลงอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน โดยเช้าวันนี้บนยอดอยอินทนนท์ อุณภูมิฯวัดได้ที่ 5 องศาเซลเซียส  ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างไม่ผิดหวัง กับบรรยากาศที่มีสภาพอากาศหนาวจัด และได้สัมผัสกับปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ได้ด้วยตาของตัวเอง

 

  อีกทั้งยังได้ชมทะเลหมอกที่สวยงาม และแสงแรกของวันใหม่ โดยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังได้ติดตั้งกล้องCCTVในพื้นที่ท่องเที่ยว14จุด  ไว้บริเวณที่ทำการอุทยานฯ เพื่อแสดงภาพจริงในสถานที่แบบเรียลไทม์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเข้าไปท่องเที่ยวได้ พร้อมกันนี้ ยังได้มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างคสามมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ