ข่าว

เนชั่นทีวีจัดดีเบต นายก อบจ.โคราช คึกคัก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนชั่นทีวี" จัดเวทีดีเบต ศึกชิง นายก อบจ.นครราชสีมา คึกคัก 5 ผู้สมัครนายกเล็ก ประชันวิสัยทัศน์  ต่างงัดกลยุทธ์ ของแต่ละคนเพื่อให้ประชาชนหย่อนคะแนนให้ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้

 เวทีดีเบต นายก อบจ.โคราช มีผู้สมัครนายก มาร่วมประชันวิสัยทัศน์ ครบทั้งหมด5 คน โดยมีชาวโคราชมานั่งรับฟังกันจำนวนมาก พร้อมกับกองเชียร์ของผู้สมัคร ทำให้เวทีดีเบตวันนี้คึกคักมาก

วันที่ 5 ธันวาคม 25ุ63 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ช่อง 22 ได้ร่วมกับพันธมิตร ทั้งเครือข่ายภาควิชาการและภาคประชาชน จัดเวทีประชันวิสัยทัศน์ ผู้สมัครนายก อบจ. ทั้งหมด 9 เวที หลัง กกต. ประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ 

โดยเวทีดีเบตที่นครราชสีมาเป็นเวทีที่2 ของภาคอีสานที่ต่อจากจ.อุบลราชธานี โดยวันนี้มีผู้สมัครนายกอบจ.ประกอบด้วย ดร.สาธิต ปิติวรา , ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล  , นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก  , นายวิทูร ชาติปฏิมาพงษ์ และนายตรีเพชร พรหมนิติพันธุ์  มาร่วมดีเบทบนเวที

โดย ดร.สาธิต ชู นโยบาย12ด้าน ครอบคลุมทุกกลุ่ม เน้น "ขนส่งสาธารณะ" ดันรถเมล์ไฟฟ้า ev นำเสนอแนวนโยบาย สำคัญ 3 เรื่องจะทำทันทีหากได้รับเลือกตั้งเป็น นายก อบจ. คือเปิดพื้นที่ให้เยาวชนแสดงออก รวมถึง ทุ่มงบประมาณให้กับการศึกษาและเรื่องขนส่งสาธารณะ

ส่วน นพ.สำเริง แหยงกระโทก จะเชื่อม 3 พี่น้องท้องถิ่นทั้ง อบจ. เทศบาล และรัฐบาล เพื่อของบเพิ่มเติมในสิ่งที่จำเป็น ต้องให้คนทุกวัยมาร่วมบริหารในสภา และมั่นใจว่าจะทำได้โดยต้องเขื่อมโยงกับส่วนต่าง ๆจึงจะสำเร็จ นอกจากนี้ยังจะเน้นเรื่องสาธารณสุข สร้างแพทย์ให้ลงสู้ตำบล เพราะเรื่องสำคัญคือโควิด-19 ถึงแม้โควิดจะหายไป แต่ผลกระทบจะยังอยู่การบริหารครั้งนี้ทั้งโควิดและเศรษฐกิจต้องไปด้วยกัน ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำเข้ารายได้ วางแผนสร้างกระเช้าลอยฟ้าที่ เขื่อนลำตะคอง

ด้านนายวิทูร ชาติปฏิมาพงษ์ ผลักดันระบบขนส่งมวลชน 32 อำเภอ ที่ทันสมัยเชื่อมต่อเมือง สร้างทางจักรยานมอเตอร์ไซด์ ทุกถนนของ อบจ. นอกจากนี้ใช้ศูนย์ประสานงานที่มีอยู่แล้ว พร้อมจัดเครื่องมือและผู้เชี่ยวชาญในการทำงานลงไปแก้ปัญหา ได้อย่างทันท่วงที ทุกด้าน ส่วนสิ่งสำคัญที่จะทำคือ ทุ่มงบประมาณให้กับการศึกษา เพราะอดีตเคยเป็น นายก อบจ.ได้สร้างโรงเรียนในสังกัด ชนะเลิศทั้งด้านวิชาการและกีฬา

นายตรีเพชร พรหมนิติพันธุ์ บอกว่า หากได้รับเลือกตั้งจะทุบโครงสร้างของ อบจ.ทั้งหมด ต้องรื้อใหม่เพื่อให้มีความโปร่งใส มีธรรมาภิบาล ให้ประชาชนตรวจสอบได้ อีกทั้งยังจะย้าย สนง.อบจ.เพราะวันนี้ไม่เป็นที่สนใจของประชาชน ไม่มีคนรู้ว่า อบจ.ตั้งอยู่ที่ไหน และนำเงิน 4,000 บาทนั้นไปทำอะไรบ้าง 

ส่วน ดร.ยลดา โชว์การกู้วิกฤติทางด้านเศรษฐกิจ ในช่วงโควิด-19 ต้องกระตุ้นด้วยกันเชิญคหบดี หอการค้า มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จะกระตุ้นไปด้านไหนมีการเชิญนักลงทุนมาที่โคราช มาดูว่าโคราชขาดอะไร และโคราชต้องจัดงานทุกเดือน กระตุ้นเศรษฐกิจเพราะคนมาเที่ยวจะมีการพัก รับประทานอาหารของฝาก โดยขอให้ทุกภาคส่วนตื่นตัวมาร่วมกัน เพราะโคราชเป็นเมืองหน้าด่าน 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชันวิสัยทัศน์ ผู้สมัคร นายก อบจ.ทั้ง5 คน วันนี้ทำให้เห็นว่าชาวโคราช ค่อนข้างสนใจและตื่นตัวในการเลือกตั้งครั้งนี้มาก เพราะอยากได้แนวคิดที่จะเป็นประโยชน์กับชาวโคราชเข้ามาบริหารงาน หลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้

โปรลาซาด้า

เนชั่นทีวีจัดดีเบต นายก อบจ.โคราช คึกคัก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ