ข่าว

รองผบช.น.จ่อรวบมือโพสต์ 'การ์ดอาชีวะถูกทำร้าย' ผิดฐาน พรบ.คอมฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. "ปิยะ ต๊ะวิชัย" ง้าง พรบ.คอมพิวเตอร์ เอาผิดมือโพสต์ เผยแพร่ข่าวปลอม กรณีการ์ดอาชีวะถูกทำร้ายในสื่อออนไลน์ ชี้ หลักฐานชัด เป็นแค่คดีอุบัติเหตุ จยย.ล้ม ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 5 ธันวาคม 2563 เวลา 10.15 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนคร(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ในสื่อสังคมออนไลน์ ที่อ้างว่า การ์ดอาชีวะ ถูกทำร้ายร่างกายหลังจากกลับจากชุมนุม ที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

โดยในประเด็นนี้รอง ผบช.น. ยังพบว่า หลังเกิดเหตุ มีกลุ่มบุคคลแชร์ข้อมูลและภาพพร้อมข้อความ ที่มีลักษณะทำให้เข้าใจผิดว่า ผู้เสียหาย ถูกทำร้ายร่างกายจากเจ้าหน้าที่ หรือเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง ดังนั้นจึงเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

 

รอง ผบช.น. ยังได้นำหลักฐานคำให้การของพยาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่รับแจ้งเข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด  มาชี้แจงกรณีในคดีที่มีการกล่าวอ้างนี้ โดยยืนยันว่า ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักเรียนอาชีวะ ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บโดยไม่มีคู่กรณี ย่านมีนบุรี ในเวลาประมาณ 22.00 น.

 

รองผบช.น.จ่อรวบมือโพสต์ \'การ์ดอาชีวะถูกทำร้าย\' ผิดฐาน พรบ.คอมฯ

 

 

นอกจากนี้พล.ต.ต.ปิยะ ยังเปิดเผยอีกว่า อยู่ระหว่างการสืบสวนหาข่าว และจัดเตรียมแผนรองรับ ในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ จึงอาจมีการนัดชุมนุมทางการเมือง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ