ข่าว

ผู้ว่าฯพิจิตร นำขรก.-ปชช.ร่วมทำบุญตักบาตร "วันพ่อ" น้อมรำลึก "ในหลวง ร.9"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯพิจิตร นำข้าราชการ-ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

วันที่ 5 ธันวาคม 2563 ที่ลานหน้าพระอุโบสถ วัดท่าหลวงพระอารามหลวง ที่ประดิษฐาองค์หลวงพ่อเพชร พระคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นำข้าราชการ ประชาชนชาวจังหวัดพิจิตร ร่วมประกอบพิธี ทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่ออุทิศถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9) วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยมีพระสงฆ์ สามเณร จำนวน 89 รูป ออกมารับบิณฑบาตร

 

ผู้ว่าฯพิจิตร นำขรก.-ปชช.ร่วมทำบุญตักบาตร \"วันพ่อ\" น้อมรำลึก \"ในหลวง ร.9\"

 

โดยกิจกรรมข้าราชการ ร่วมสวมใส่ชุดข้าราชการ แลประชาชน ที่พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมทำบุญ ท่ามกลางอากาศที่เย็น 17-18 องศาเซลเซียส ที่มีแสงแดดในยามเช้า สร้างความอบอุ่น โดยข้าวสารอาหารแห้งที่ประชาชนเตรียมมาร่วมกันทำบุญตักบาตร จะนำไปเป็นอาหารให้กับสามเณร ที่ศึกษาในโรงเรียนหลวงพ่อเพชรวิทยา และช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพื่อเป็นการทำบุญ อุทิศถวายพระราชกุศล และเพื่อน้อมรำลึก พระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ ในปี 2563

 

ผู้ว่าฯพิจิตร นำขรก.-ปชช.ร่วมทำบุญตักบาตร \"วันพ่อ\" น้อมรำลึก \"ในหลวง ร.9\"

 

 

ชาวโคราชพร้อมใจทำบุญตักบาตรน้อมรำลึก ในหลวงรัชกาลที่ 9

 

ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และถนนราชดำเนิน ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นำโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยชาว จ.นครราชสีมา ต่างสวมเสื้อเหลืองเตรียมข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งท่ามกลางการตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

 

โดยก่อนที่จะมีการเริ่มประกอบพิธีทำบุญตักบาตรก็มีชาวจังหวัดนครราชสีมาเดินทางมาสักการะย่าโม ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และเข้าร่วมพิธีตักบาตรในเวลา 07.00 น. การประกอบพิธีทำบุญตักบาตรในวันนี้มีพระสงฆ์พระสงฆ์จำนวน 89 รูป

 

ผู้ว่าฯพิจิตร นำขรก.-ปชช.ร่วมทำบุญตักบาตร \"วันพ่อ\" น้อมรำลึก \"ในหลวง ร.9\"

 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ชาวจังหวัดนครราชสีมาร่วมกันมาประกอบพิธีทำบุญตักบาตรกันจำนวนมาก อีกทั้งทางจังหวัดก็มีการวางมาตรการตรวจคัดกรองเพื่อที่จะป้องกันเชื้อโควิด-19 เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวการเดินทางของคนไทยที่ทำงานในประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางธรรมชาติเข้ามาในพื้นที่ จึงจำเป็นต้องมีการประชุมและสั่งการทุกอำเภอในจังหวัดเพื่อที่จะสกรีนคนที่ยังไม่มีการกักตัวนำไปกักตัวและตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

ผู้ว่าฯพิจิตร นำขรก.-ปชช.ร่วมทำบุญตักบาตร \"วันพ่อ\" น้อมรำลึก \"ในหลวง ร.9\"

 

หลังจากนี้หัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการก็จะเดินทางไปบริเวณศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อประกอบพิธีวางพานพุ่มเพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 และยังมีกิจกรรมจิตอาสาที่บริเวณคลองน้ำสาธารณะบ้านมะขามเฒ่าอีกด้วย

 

------------------------------------------------------------------------

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ จ.พิจิตร
ข่าว/ภาพ พรพรรณ เพ็ชรแสน /กฤศเมธ โลโห จ.นครราชสีมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ