ข่าว

รัฐบาลเชิญชวนชาวไทย 5 ธ.ค. เฝ้ารับเสด็จฯ ในหลวง-ราชินี (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลเชิญชวนชาวไทย 5 ธ.ค. เฝ้ารับเสด็จฯ ในหลวง-ราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธาน ในพิธีจุดเทียนมหามงคล วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 เวลา 19.16 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

4 ธ.ค.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลขอเชิญชวนปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีจุดเทียนมหามงคล เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันพ่อแห่งชาติและวันชาติ 5 ธันวาคม 2563ท่ามกลางมหาสมาคมของประชาชนทุกหมู่เหล่า ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทยในวันเสาร์ที่ 5 ธ.ค.เวลา 19.19 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดให้จัดพิธีพร้อมกับส่วนกลาง ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่เหมาะสม สำหรับต่างประเทศสถานเอกอัคราชทูต และสถานกงสุล พิจารณาจัดพิธีตามที่เห็นสมควร สำหรับการแต่งกายเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ ชุดไทย ชุดผ้าไทย ชุดพื้นเมือง ชุดท้องถิ่น ชุดย้อนยุค หรือชุดสุภาพ สีตามอัธยาศัยยกเว้นสีดำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ