ข่าว

เผย นักศึกษา ม.รังสิตโดยสารรถตู้คันเดียวกับผู้ป่วยโควิด-19 จากราชบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิทยาลัยรังสิต ออกประกาศเรื่อง การรับมือโรคโควิด-19 เผย นักศึกษา ม.รังสิตโดยสารรถตู้คันเดียวกับผู้ป่วยโควิด-19 จากราชบุรี เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา

มหาวิทยาลัยรังสิต ออกประกาศเรื่อง การรับมือโรคโควิด-19 กรณีพบนักศึกษา 1 ราย โดยสารรถตู้ร่วมกับผู้ติดเชื้อ 1 รายที่ลักลอบเดินทางเข้าประเทศ ระหว่างเดินทางกลับบ้านที่ จ.ราชบุรี ช่วงเวลา 13.00 - 15.00 น. 

อ่านข่าว : สธ.ไขข้อสงสัยบนเครื่องบิน รถตู้เสี่ยงต่ำหรือสูง ย้ำผู้ป่วยโควิด 10 คนมีโทษรุนแรง

 

ตามที่มีเหตุการณ์ผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 จากประเทศเมียนมา ลักลอบเดินทางเข้าประเทศนั้นปรากฏว่า วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา มีนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต 1 ราย ได้บังเอิญโดยสารรถตู้ร่วมกับผู้ติดเชื้อ  1 ราย ระหว่างเดินทางกลับบ้านที่ จ.ราชบุรี โดยยืนยันใส่หน้ากากฯ ตลอดเวลา

 

จากนั้น วันที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 12.00 - 17.00 น. นักศึกษาคนดังกล่าว ได้เข้าไปในพื้นที่มหาวิทยาลัยร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนตามปกติ พื้นที่เกี่ยวข้องอาคาร 12/1 ชั้น 2 และสำนักงานกิจการนักศึกษาอาคาร 14 ชั้น 2 โดยยืนยันว่าสวมหน้ากากอนามัยเป็นส่วนใหญ่

 

นักศึกษารายนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการ การป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ขณะนี้นักศึกษาไม่มีอาการเจ็บป่วยใดๆ และอยู่ในระหว่างกักตัวเพื่อตรวจหาเชื้อและติดตามดูอาการ

 

นักศึกษา บุคลากร ที่เกี่ยวข้องได้รับแจ้งให้กักตัวในที่พักและปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 พื้นที่อาคารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้รับการทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับแนวปฏิบัติสำหรับนักศึกษาและบุคลากรทั่วไป

 

1. มีสติ ไม่ตื่นตระหนก ฟังข้อมูลที่แท้จริงจากมหาวิทยาลัยรังสิตซึ่งจะรายงานสถานการณ์ให้ทราบทุกวันของช่วงเย็น

 

2. รักษามาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ตามประกาศมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด

 

 

 

เผย นักศึกษา ม.รังสิตโดยสารรถตู้คันเดียวกับผู้ป่วยโควิด-19 จากราชบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ