ข่าว

นร.จีนถูกครูสั่งโยนมือถือลงพื้นหลายหน บทลงโทษหลังจับได้พกไปเรียน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปที่เป็นกระแสในสังคมออนไลน์จีน เผยนร.ถูกครูสั่งให้โยนโทรศัพท์มือถือลงพื้นหลายครั้ง 


ทางการท้องถิ่นกำลังสอบสวนหลังมีคลิปไวรัล อ้างว่าบันทึกจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมือง  Mengzi มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เป็นเหตุการณ์ขณะที่นักเรียนหญิง 3 คนยืนเรียงแถว ถูกสตรีคนหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นครูออกคำสั่งให้โยนโทรศัพท์มือถือลงกับพื้นหลายครั้ง หลังจับได้ว่าทั้งสามพกมือถือไปโรงเรียนซึ่งผิดระเบียบ พอคนหนึ่งโยนเสร็จ ก็สั่งให้อีกคนโยนต่อ และเร่งให้โยนไวๆ  นร.ในคลิปท่าทางอิดออดขณะพยายามโยนมือถือโดยใช้แรงน้อยที่สุด 

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่ากำลังสอบสวนที่มาที่ไปของคลิปที่แชร์บนเว่ยป๋อ  แต่อธิบายเบื้องต้นว่า โรงเรียนห้ามเด็กนำมือถือไปรร. เพื่อช่วยให้นร.มีสมาธิกับการเรียน ไม่มัวแต่เล่นมือถือ 

 

นร.จีนถูกครูสั่งโยนมือถือลงพื้นหลายหน บทลงโทษหลังจับได้พกไปเรียน (คลิป)

 

คลิปนี้จุดประเด็นอภิปรายร้อนแรงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตส่วนหนึ่งเห็นด้วยกับแนวทางของโรงเรียน อีกฝ่ายมองว่าละเมิดสิทธิของเด็ก หากทำผิดระเบียบ ก็แค่ยึดมือถือไปและนำไปมอบให้พ่อแม่ผู้ปกครอง แต่ที่ทำคือการทำลายทรัพย์สินผู้อื่นโดยเจตนา ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 

 

 
 
 
 
 
เมื่อเดือนที่แล้ว รร.อีกแห่งทางภาคกลางของจีน จุดประเด็นถกเถียงเช่นกันหลังบังคับนร. หย่อนมือถือลงในถังน้ำ เพื่อเป็นการลงโทษ ครูใหญ่ยืนยันว่า เป็นการรับโทษโดยสมัครใจ และพ่อแม่ผู้ปกครองก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ 
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ