ข่าว

ยังไง? ไทยไลอ้อนแอร์ชี้แจงสาวราชบุรีติดโควิด-19 นั่งเครื่องจากเชียงราย ไม่ตรงกับ สธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไง? ไทยไลอ้อนแอร์ชี้แจงสาวราชบุรีติดโควิด-19 นั่งเครื่องจากเชียงราย ไม่ตรงกับ สธ. ที่เปิดเผยว่าสาวรายดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่

สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) ชี้แจงกรณีพบผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นสาววัย 36 ปี จ.ราชบุรี หลังจากที่ตรวจสอบไทม์ไลน์จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขพบว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2563 ได้นั่งเครื่องบินจาก จ.เชียงใหม่ ด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินเวลา 10.40 น. และถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 12.00 น. วันดังกล่าว 

อ่านข่าว : สาวราชบุรีติดเชื้อโควิดไปพม่าลอบเข้าไทย ไทม์ไลน์ขึ้นเครื่องที่เชียงใหม่ลงดอนเมือง

 

 

 

 

 

ยังไง? ไทยไลอ้อนแอร์ชี้แจงสาวราชบุรีติดโควิด-19 นั่งเครื่องจากเชียงราย ไม่ตรงกับ สธ.

 

 

อย่างไรก็ตาม สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ชี้แจงว่า ยังคงให้ความมั่นใจในมาตรการป้องกันแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ตามรายงานข่าวที่เกิดขึ้น สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ให้ความมั่นใจแก่ผู้โดยสารสำหรับมาตรการรองรับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ซึ่งสายการบินได้รับแจ้งจากด่านควบคุมโรคในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ว่า พบผู้โดยสารซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดเชียงราย ถึง สนามบินดอนเมือง ด้วยเที่ยวบิน SL 533 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ต่อมาได้พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ยังคงรักษามาตรการป้องกันพร้อมให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก

 

ทั้งนี้ ลูกเรือและนักบินในเที่ยวบินดังกล่าว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินที่ทำการปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้นได้ทำการกักตัวหรือ (Self-Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการและทำการส่งไปตรวจวัดไข้ต่อไป

 

สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการสายการบินได้มีการพ่นสเปรย์และอบฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานความปลอดภัย หลังเที่ยวบินที่กลับจากการให้บริการเป็นประจำทุกครั้ง และขอให้ความมั่นใจแก่ผู้โดยสารทุกท่านว่าบนเครื่องบินของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ สะอาด ปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน

อ่านข่าว : สรุปเคสลักลอบเข้าไทยยืนยันติดเชื้อเพิ่มอีก 6 รวมเป็น 10 ราย ตรวจสอบไทม์ไลน์ทั้ง 10 คน

 

 

 

ยังไง? ไทยไลอ้อนแอร์ชี้แจงสาวราชบุรีติดโควิด-19 นั่งเครื่องจากเชียงราย ไม่ตรงกับ สธ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ