ข่าว

"แรมโบ้" ขอบคุณศาลวินิจฉัยนายกฯไม่มีความผิดกรณีบ้านพักทหาร 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"ขอบคุณศาลรธน.วินิจฉัยบ้านพักทหารนายกฯไม่มีความผิดปชช.ดีใจฝากเชียร์ให้"ลุงตู่"เป็นนายกต่อไปวอน พท.หยุดวิจารณ์เรื่องนี้และอย่าหวังผลแบบลมๆแล้งๆที่จะอาศัยจังหวะเข้ามาเป็นรัฐบาลในเส้นทางลัดพร้อมแนะ"สมพงษ์-ประเสริฐ"เอาเวลาไปเคลียร์ปัญหาแตกแยกในพรรคก่อน

 3 ธันวาคม 2563  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญในคำวินิจฉัยและแถลงด้วยวาจากรณีนายกฯใช้บ้านพักรับรองของกองทัพบก “บ้านพักทหาร” ไม่มีความผิด และไม่พ้นจากตำแหน่ง เพราะเป็นไปตามระเบียบกองทัพบก ซึ่งทำให้เห็นแล้วว่าศาลรัฐธรรมนูญมีความยุติธรรม ตัดสินอย่างตรงไปตรงมา ตามข้อมูล หลักฐานที่มีอยู่ตามหลักกฎหมายในสาระข้อเท็จจริง

 

นายสุภรณ์กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่ส่งกำลังใจและเชียร์ให้นายกฯอยู่บริหารประเทศต่อไปเพราะนายกฯเป็นบุคคลที่เสียสละทุ่มเททำงานอย่างจริงใจตั้งใจให้กับประเทศชาติและประชาชน ขอให้ฝ่ายค้านน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และขออย่านำเรื่องนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์ให้นายกฯเกิดความเสียหายอีก และการที่ศาลวินิจฉัยให้นายกฯไม่มีความผิด และไม่พ้นจากตำแหน่ง ก็คงทำให้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการ กระอักเลือดหรือแทบอกแตกตายเป็นแน่แท้ เพราะตอนที่คิดจะเข้าชื่อเสนอคำร้องต่อประธานสภาฯ ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย เรื่องนี้ ก็คงจะหวังผลแบบลมๆ แล้งๆ ที่จะได้เข้ามาเป็นรัฐบาลเอง และยังมีการปล่อยข่าวตลอดมาว่ายังไง นายกฯก็ไม่รอดแน่ เป็นการปล่อยกระแสออกมา เพราะกิเลสตัณหาบ้าอำนาจของฝ่ายที่หิวโหยในอำนาจอยากกลับมาเป็นรัฐบาลเสียเองโดยไม่ยอมให้ถึงวาระครบเทอมเพื่อเลือกตั้งใหม่


นายสุภรณ์ ยังแนะนำให้นายสมพงษ์ นายประเสริฐและพรรคเพื่อไทยให้ไปต่อสู้กันในกระบวนการที่ถูกต้องหรือในสนามเลือกตั้ง ถ้าอยากกลับมาเป็นรัฐบาล แต่ก่อนที่จะมาเป็นรัฐบาลก็ขอให้เอาเวลาไปเคลียร์เรื่องปัญหาแตกแยกภายในพรรคของตนเองก่อน เพราะเห็นว่ายังไม่เป็นเอกภาพ มีความขัดแย้งกันอย่างหนัก จากนั้นค่อยคิดที่จะอยากเข้ามาเป็นรัฐบาล 


ทั้งนี้พรรคที่จะเป็นรัฐบาลได้จะต้องแสดงจุดยืนเพื่อประเทศชาติประชาชนอย่างชัดเจน พรรคการเมืองนั้นๆ ต้องไม่มีประวัติหัวหน้าพรรคหรือผู้นำพรรคที่เคยเป็นผู้นำรัฐบาล มีประวัติเสียหายหรือด่างพร้อยเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น โกงกินงบประมาณแผ่นดินภาษีพี่น้องประชาชน และผู้นำพรรคนั้นต้องเคยทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชนอย่างสุจริตโปร่งใส  แต่ดูจากการทำงานของพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังไม่เห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมืองเลย มีแต่อยากได้อำนาจเพื่อแสวงหาประโยชน์ให้กลุ่มตนเองและพวกพ้อง


 

" รบกวนช่วยไปพูดคุยกันภายในพรรคให้สงครามภายในพรรคเพื่อไทยสงบนิ่งเสียก่อนจะดีกว่า ทราบว่าขณะนี้แกนนำหลักๆทยอยลาออกกันมากมายหลายคน มีปัญหาทะเลาะอะไรกันหรือเปล่า เกิดขมิ้นกับปูนปีนเกลียวอะไรกันหรือกินเกาเหลาอะไรกันภายในพรรค ประชาชนฝากถามมา ถ้ายังแก้ปัญหารอยร้าวในพรรคให้มีความสามัคคีกัน ยังแก้ไม่ไ้ด้ อย่าคิดมาแก้ปัญหาให้ชาติบ้านเมืองโดยหวังล้มนายกฯและรัฐบาลเลย มันขายหน้าและละอายใจมากที่สุดเลยครับ"นายสุภรณ์ฯกล่าว
 

 

\"แรมโบ้\" ขอบคุณศาลวินิจฉัยนายกฯไม่มีความผิดกรณีบ้านพักทหาร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ