ข่าว

ผู้เสียหายร้องปอท.โดนเพจรับเหมาก่อสร้าง เบิกเงินทิ้งงานหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายกว่า 10 ราย ร้องปอท. ถูกเพจอ้างตัวผู้รับเหมาก่อสร้าง-ตกแต่งภายใน เบิกเงินทิ้งงานติดต่อไม่ได้ เสียหายร่วม 1 ล้านบาท ผู้เสียหายระบุลงข้อมูลเพจ สร้างความน่าเชื่อถือ ใช้รูปชิ้นงานของที่อื่นนำเสนอ-ส่งงานให้ลูกค้าดูแต่ละรายรูปเดียวกันทุกครั้ง ทนายเตือ

 2 ธ.ค.63  ที่ บก.ปอท. นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ  พาผู้เสียหายกว่า 10 รายเขาพบ ร.ต.อ.ภิภพ กลมกลึง รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท.แจ้งความโดนมิจฉาชีพเปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกลวง อ้างตัวเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างตกแต่งภายใน เมื่อได้งานจากผู้ว่าจ้าง หลังจากได้งานจะทำงานล่าช้า ติดต่อยาก สุดท้ายทิ้งงาน ติดต่อไม่ได้

 

                          ผู้เสียหายร้องปอท.โดนเพจรับเหมาก่อสร้าง เบิกเงินทิ้งงานหนี

ทนายรัชพล กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหายโดนบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและตกแต่งภายในเปิดเพจเฟซบุ๊ก “ST GROUP” อ้างว่าเป็นบริษัท แต่จากการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีการจดทะเบียน น่าเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชนรวมทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ จึงพาผู้เสียหายมาแจ้งความตำรวจ บก.ปอท.เบื้องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 15 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาทเศษ เหตุเกิดต่อเนื่องระหว่างเดือน ต.ค.- พ.ย.ที่ผ่านมา

 

                        ผู้เสียหายร้องปอท.โดนเพจรับเหมาก่อสร้าง เบิกเงินทิ้งงานหนี

นายเอ. (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนได้ซื้อบ้านมา หวังจะอยู่อาศัย ต้องการต่อเติมจึงติดต่อหาช่างรับเหมา เห็นบริษัทนี้ในเพจเฟซบุ๊กชื่อ ST GROUP โพสต์ตัวอย่างงานต่างๆ ไว้แลดูน่าเชื่อถือดี จึงติดต่อให้มาปรับปรุง เขาเข้ามารับงานแล้วเบิกเงิน เขามีวิธีการในการอ้างสารพัดเหตุว่าทำไมงานไม่เสร็จ จนสุดท้ายทิ้งงานไปร่วมเดือนหนึ่งแล้วติดต่อทั้งมือถือและไลน์ก็ติดต่อไม่ได้ โดยงานที่ว่าจ้างเป็นโรงรถหน้าบ้าน ห้องครัวหลังบ้านมูลค่าประมาณ 2.3 แสนบาท ขึ้นโครงหลังบ้านไว้ก่อนทิ้งงานหนี ส่วนโรงรถหน้าบ้านไม่ทำเลย ตกแต่งภายในบ้านก็มีแค่โครงตู้เสื้อผ้าเท่านั้น ต้องไปหาช่างรายใหม่มาแทน ตรวจสอบแล้วพบว่าใช้วัสดุที่ไม่ได้คุณภาพทั้งสิ้นจึงต้องรื้อทิ้ง เมื่อติดต่อสอบถามพบว่ามีผู้เสียหายหลายรายถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน จึงแลกเปลี่ยนข้อมูลกันถึงรู้ว่าเขาไปเอารูปชิ้นงานของที่อื่นมานำเสนอ ส่งให้ลูกค้าดูอ้างว่างานไปถึงไหนแล้ว โดยใช้ภาพเดิมส่งมาหลอกให้ผู้เสียหายทุกรายเหมือนกันหมด

                                  ผู้เสียหายร้องปอท.โดนเพจรับเหมาก่อสร้าง เบิกเงินทิ้งงานหนี

                                                   ผู้เสียหายร้องปอท.โดนเพจรับเหมาก่อสร้าง เบิกเงินทิ้งงานหนี

 

ด้านทนายรัชพล ฝากเตือนประชาชนที่มีความต้องการติดต่อรับเหมาก่อสร้างบ้านพักตนอยากแนะนำป้องกันหากเกิดความเสียหายแบบกรณีผู้เสียหายกลุ่มนี้เพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุดควรแบ่งจ่ายเงินเป็นงวดๆ ย่อยๆ แทนการจ่ายครั้งละจำนวนมาก ยิ่งสามารถจ่ายเป็นรายวันได้จะยิ่งดีมากเพราะวันไหนช่างไม่มาทำงานก็งดจ่ายทำให้ได้รับความปลอดภัยและเสียหายน้อยที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ