ข่าว

ภาคีสวัสดิภาพสัตว์ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมให้ไก่ กรณีคลิปหม่อมถนัดแดกฝังดินทั้งเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาคีสวัสดิภาพสัตว์ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมให้ไก่กรณีคลิปหม่อมถนัดแดกฝังดินทั้งเป็นหลัง พนักงานสอบสวน ละเว้นไม่ดำเนินการตามกฎหมาย

2 ธ.ค. 63 เมื่อเวลา 11.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายโรเจอร์ โลหนันทน์ พร้อมด้วยผู้แทนภาคีสวัสดิภาพสัตว์  ประกอบด้วย สมาคมพิทักษ์สัตว์(ไทย) มูลนิธิเดอะว๊อย (เสียงจากเรา)  SOS Animal Thailand  องค์กร The Hope Thailand  กลุ่มช่วยสัตว์ Power Team  มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือ  มูลนิธิเดอะแมนฮูเลสคิวด๊อกส์  และ ACALL for Animal Rights เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร้องขอความเป็นธรรมคดี "ไก่หลุม" ที่มียูทูปเบอร์สายกินชื่อดัง "หม่อมถนัดแดก" นำไก่มาฝังทั้งเป็น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานจเรตำรวจ รับหนังสือ กรณีพนักงานสอบสวน สภ.แม่แฝก ภ.จว.เชียงใหม่ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการตามกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ วางตัวไม่เป็นกลาง รับฟังความข้างเดียว ไม่สนใจที่จะนำพยานหลักฐานข้อเท็จจริงเข้ารวมในสำนวน  นอกจากนี้ยังได้มีหนังสือร้องเรียนถึงอัยการจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

นายโรเจอร์ เปิดเผยว่า ที่เราต้องมาร้องเรียนเพื่อให้คดีนี้ถือเป็นคดีตัวอย่าง ทั้งที่คดีนี้มีคลิปรายการที่ผู้ถูกกล่าวหายืนยันชัดแจ้งว่ามีการนำไก่มาฝังดินนานถึงสองสัปดาห์ แต่พอถูกฟ้องกลับให้การปฏิเสธว่าแค่พูดปดในรายการ  หลังจากมีเรื่องไก่ไม่นานผู้ถูกกล่าวหาก็ตกเป็นข่าวว่าถ่ายปัสสาวะลงเขื่อนแล้วเขาก็ปฏิเสธความจริงอีก 

แต่พนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ กลับเชื่อคนที่กล้าโกหกต่อสาธารณะครั้งแล้วครั้งเล่า โดยไม่สนใจวิดีโอซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ  นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังไม่แสวงหาข้อเท็จจริงด้วยการไม่เชิญเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์อันเป็นหน่วยงานเฉพาะหรือพยานอื่นมาสอบถามเลย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยื้อคดีนี้มานานกว่าสามเดือน 

ซึ่งเรามองว่า สภ.แม่แฝก มีพิรุธอยู่มาก และอาจจะเข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่ง สตช.ที่ 419/2556 ที่เกี่ยวข้องกับระเบียบการสอบสวนหลายประการ อาจถึงขั้นผิดฐานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย 

                                 ภาคีสวัสดิภาพสัตว์ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมให้ไก่ กรณีคลิปหม่อมถนัดแดกฝังดินทั้งเป็น

 

                              ภาคีสวัสดิภาพสัตว์ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมให้ไก่ กรณีคลิปหม่อมถนัดแดกฝังดินทั้งเป็น


 

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว หม่อมถนัดแดก หรือ เสก สหัสวรรษ หรือ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย ยูทูบเบอร์สายกินที่มีผู้ติดตามถึง 3.55 ล้าน เจ้าของร้านอาหารหลายสาขา ได้โพสต์ชี้แจงอ้างว่า ไก่ที่ฝังดินกับไก่ที่นำมาย่างกินเป็นไก่คนละตัวกัน และไก่ตัวนั้นยังปลอดภัยดี ตนไม่มีเวลามานั่งเฝ้าไก่ฝังดิน ป้อนกะทิทีละช้อนสองช้อนถึง 2 อาทิตย์ และ ไม่ใช่คนจิตใจโหดร้ายขนาดนั้น ตอนนี้เจ้าของฟาร์มกำลังเดินตามหาไก่ตัวนั้นอยู่ จะนำภาพและคลิปมาให้ดูอีกที

 

 

>>Lazada 12.12 ลดจุกๆ แจกสุขส่งท้ายปี แจกคูปอง1,212   ช้อปเลย <<

ภาคีสวัสดิภาพสัตว์ร้อง ผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมให้ไก่ กรณีคลิปหม่อมถนัดแดกฝังดินทั้งเป็น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ