ข่าว

นายกฯเหวี่ยงถูกถามลงพื้นที่พรุ่งนี้ สร้างขวัญกำลังใจตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ เผย รอ ครม.เคาะส่งตัวแทนร่วมวงสมานฉันท์ แนะ หากเอาความขัดแย้งสู้กันแต่แรกก็ไปไม่ได้ เตือน อย่าใช้อารมณ์ ขออย่าตื่นตระหนกลอบเข้าประเทศติดโควิด ชี้ ฝ่ายกฎหมายไปฟังศาลวินิจฉัยปมบ้านพักอยู่แล้ว เหวี่ยง ถามไม่สร้างสรรค์ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีรัฐบาล ส่งใครเป็นตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ครม.จะหารือถึงความชัดเจนอีกครั้งว่าจะส่งใคร เพราะเมื่อตั้งมาแล้ว ก็สนับสนุนให้มีการแสวงหาทางออกให้ได้ ซึ่งทุกฝ่ายก็ต้องร่วมกันคิด โดยถ้าเอาความขัดแย้งที่เห็นไม่ตรงกันมาสู้กันตั้งแต่แรก ก็จะไปไม่ได้ ดังนั้น คนที่เข้าไปหารือต้องเป็นกลาง และขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศมากกว่าใช้อารมณ์ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงกรณีข้อเสนอให้รัฐบาลทบทวนมาตรการผ่อนผันกิจกรรมเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวว่า ตนคิดว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นทุกครั้ง ซึ่งตนก็ขอย้ำว่า พยายามทำอย่างเต็มที่ไม่ให้เข้าออกทางไม่ถูกต้อง แต่ก็ยังมีการลักลอบอยู่ ดังนั้น ต้องดูว่า เมื่อมีการลักลอบแพร่ระบาด เราสามารถควบคุมติดตามตัวได้หรือไม่ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า สิ่งนี้สังคมต้องช่วยกันดูแลซึ่งให้ท้องถิ่นช่วยกันดูแล รวมถึง อสม.ช่วยดูคนที่เข้าพื้นที่ ขณะเดียวกัน ขออย่าตื่นตระหนกมากเกินไป 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงจะส่งใครไปเป็นตัวแทนฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า ก็ไม่รู้ เพราะเป็นหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ซึ่งก็ไปฟังกันอยู่แล้ว

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามในวันพรุ่งนี้ นอกเหนือจากการติดตามตรวจราชการตามนโยบายแล้ว ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ตัวเองก่อนที่ศาล รธน.จะตัดสินหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เกี่ยวอะไรกัน โดยถ้าทำงานแบบนี้ ก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งที่ผ่านมามีคดีก็ชี้แจงไปและการลงพื้นที่ก็มีการวางกำหนดการล่วงหน้า 2-3 สัปดาห์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว และระหว่างเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีขึงขัง พร้อมบอกว่า ถามอะไรไม่สร้างสรรค์ 

 โปรลาซาด้า

          นายกฯเหวี่ยงถูกถามลงพื้นที่พรุ่งนี้ สร้างขวัญกำลังใจตัวเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ