ข่าว

สิ้นแล้ว "หลวงปู่ทอง" เกจิดังอีสานใต้ละสังขารอย่างสงบ สิริอายุ 115 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิษยานุศิษย์เศร้า สิ้นแล้ว "หลวงปู่ทอง" พระอริยสงฆ์ 6 แผ่นดิน เกจิดังอีสานใต้ ละสังขารอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุ 115 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2563 เวลา 16.15 น. ที่วัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ คณะสงฆ์และบรรดาศิษยานุศิษย์ กำลังช่วยกันจัดเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารของ พระครูทอง ปภากโร หรือ หลวงปู่ทอง พระสงฆ์ของ จ.ศรีสะเกษ ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระอริยสงฆ์  6 แผ่นดิน แห่งวัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ


หลวงปู่ทอง

 

 

ซึ่ง หลวงปู่ทอง ได้ละสังขารด้วยโรคชราด้วยอาการสงบ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.40 น.ของวันที่(30 พ.ย.) ที่วัดบ้านคูบ สิริอายุ 115 ปี 21 พรรษา ซึ่งการละสังขารของหลวงปู่ทองได้สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์ ญาติพี่น้องและพุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวนี้เป็นอย่างมาก

 

หลวงปู่ทอง

 

สำหรับ "หลวงปู่ทอง" มีนามเดิมว่า "ทอง สิงห์ชอบ" เกิดเมื่อวันที่ 4 ม.ค.2449 เป็นชาวบ้านคูบ หมู่ 3 ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ บวชครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2513 ขณะมีอายุ 49 ปี ที่วัดบ้านคูบ และได้ลาสิกขาไปใช้ชีวิตเป็นฆราวาส กระทั่งเมื่อปี  พ.ศ. 2542 หรือขณะมีอายุ 72 ปี ได้กลับมาบวชอีกครั้งที่อุโบสถวัดสว่างวารีรัตนาราม อ.น้ำเกลี้ยง โดยมี พระครูสุทธิธรรม หรือหลวงปู่วัลลภ เจ้าคณะอำเภอน้ำเกลี้ยง เป็นพระอุปัชฌาย์

 

หลวงปู่ทอง

 

จากนั้นได้เดินธุดงค์เข้าไปในป่าลึก บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา-สปป.ลาว เป็นที่นับถือศรัทธาทั้งในเรื่องของความแก่กล้าในวิชาอาคม และมีความรู้แตกฉานในด้านพระพุทธศาสนา มีจิตเมตตาแก่ศิษย์ทุกคน ทำให้มีพุทธศาสนามาฝากตัวเป็นลูกศิษย์จำนวนมาก

 

หลวงปู่ทอง

 

หลวงปู่ทอง

 

หลวงปู่ทอง

 

โดย ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ