ข่าว

"ธนาธร​"เชื่อ​ นายกฯออก​ ม็อบก็ไม่จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร"​ ประเมินสถานการณ์ชุมนุมเข้าสู่สภาวะแหลมคม​ เหตุรัฐไม่จริงใจแก้ปัญหา​ เชื่อ​นายกฯ​ ลาออกการชุมนุมก็ยังไม่จบ  เพราะเยาวชน​ และ​ นศ.​ต้องการประชาธิปไตย​ 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาสังเกตุการณ์​การชุมนุมของแนวร่วมคณะราษฎรที่แยกบางนา เพื่อให้กำลังใจผู้ชุมนุม

นายธนาธร​ เปิดเผยว่า​ การชุมนุมของประชาชนเพราะออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งแม้จะชุมนุมยาวนานแต่ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจน ทำให้เห็นว่า รัฐแข็งขืนกับประชาชนที่ออกมาเรียกร้องโดยสันติ โดยมองว่าคนที่พยายามยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนแตกแยกกันเอง ไม่ใช่แกนนำนักศึกษาแต่เป็นรัฐบาลเองที่ทำทุกวิถีทาง 

ส่วน การตัดสินคดีบ้านพักหลวงของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ จะถือเป็นทางออกให้ประเทศหรือไม่ นายธนาธร​ กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็นเรื่องนี้ขอให้เป็นอำนาจคณะตุลาการ  ซึ่งตนมองว่า หากนายกรัฐมนตรีลาออก ก็ไม่ได้ส่งผลให้ผู้ชุมนุมยุติ  เพราะเป็นเพราะการบรรลุเงื่อนไขข้อแรก กลุ่มผู้ชุมนุมจะต้องชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ให้ครบทั้ง3ข้อ ซึ่งต้องใช้เวลา เพราะที่ผ่านมาปัญหาที่สะสมมานานก็ไม่ได้รับการแก้ไข รัฐบาลไม่ได้จริงจัง กับข้อเรียกร้องแม้กระทั่งการรับร่างรัฐธรรมฉบับไอลอร์​ ก็ไม่รับพิจารณาขย้ำทิ้ง ทั้งที่ประชาชนลงชื่อสนับสนุน นับแสนรายชื่อ การกระทำแบบนี้ ยิ่งทำให้ผู้ชุมนุมโกรธเคือง ซึ่งหากมองทางออกของประเทศไทยในขณะนี้ ขั้นตอนแรก นายกรัฐมนตรีต้องลาออก  จะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ทำให้การชุมนุมยุติลง เพราะนิสิตนักศึกษา ก็ยังออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป 

โปรลาซาด้า

\"ธนาธร​\"เชื่อ​ นายกฯออก​ ม็อบก็ไม่จบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ