ข่าว

หิ้วโจรชิงเงิน ธ.ก.ส. ทำแผน อ้างอารมณ์ชั่ววูบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมตัวหนุ่มชิงเงิน ธ.ก.ส. สาขาบางบอน ไปทำแผนฯ หลังตามไปรวบตัวได้ภายใน 48 ชั่วโมง ค้นที่พักพบเงินสดของกลางเสื้อผ้าใส่ก่อเหตุ ขณะที่ รอง ผบช.น. เตรียมแถลง

วันนี้ 28 พ.ย. 2563 พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ได้ควบคุมตัว นายไพบูลย์ สาระ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาบางบอน ได้เงินสดไปจำนวน 500,000 บาท เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน ไปทำแผนฯชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ

 

โดยจุดแรกคือ สามแยกบางบอน เป็นจุดที่นายไพบูลย์ ลงจากรถแท็กซี่ ก่อนเดินไปซื้อมีดกับปืนพลาสติกจากร้าน 20 บาท จากนั้นเดินข้ามถนนไปนั่งรถกะป้อสี่ล้อเล็กไปลงที่ปั๊มซัสโก้ เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าภายในปั๊ม หลังเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จได้เดินข้ามสะพานลอยไปที่ร้านสะดวกซื้อ ถามพนักงาน เพื่อขอซื้อหนังสือพิมพ์ แล้วอ่านรอเวลา

 

หิ้วโจรชิงเงิน ธ.ก.ส. ทำแผน อ้างอารมณ์ชั่ววูบ

 

 

ต่อมานายไพบูลย์ ผู้ต้องหาได้เดินไปที่ธนาคาร ธ.ก.ส. เข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่รปภ. โดยทำทีหาตู้เอทีเอ็มเพื่อกดเงิน พอเดินไปที่ตู้เอทีเอ็มก็ทำทีเป็นกดเงิน ก่อนเดินขึ้นไปที่ชั้น 2 แล้วชักอาวุธพลาสติกออกมาข่มขู่พนักงาน จากนั้นรื้อแผงอะคริลิคด้านหน้าเคาน์เตอร์ออก แล้วปีนข้ามไปชิงเงินจากในลิ้นชัก ก่อนวิ่งออกมาจากธนาคาร ข้ามสะพานลอยตรงไปทาง รพ.บางประกอก 8 แล้วข้ามสะพานลอยอีกตรงบริเวณต่างระดับเอกชัย แล้วทิ้งปืนพลาสติกลงไปด้านล่าง เมื่อทิ้งปืนพลาสติกแล้ว ก็เดินลงมานั่งรถตู้โดยสารหลบหนีไป จนกระทั่งตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับกับการนครบาล 9 ได้จับกุมตัวนายไพบูลย์ได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

หิ้วโจรชิงเงิน ธ.ก.ส. ทำแผน อ้างอารมณ์ชั่ววูบ

 

ทั้งนี้ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยพรสว่าง 3 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงได้นำกำลังไปตรวจพบผู้ต้องหาจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยเงินที่ได้มาจากการก่อเหตุเก็บไว้ที่ โรงแรมสวีทอินน์ย่านสุขุมวิท​ ชุดจับกุมจึงได้พาไปตรวจค้นที่โรงแรม พบของกลาง เงินสดจำนวน 391,390 บาท เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ จึงได้ตรวจยึดและควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อสอบปากคำ

 

อย่างไรก็ตามในเวลา 12.30 น. วันนี้ทาง พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงข่าวรายละเอียดพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน จะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี เพื่อฝากขังต่อไป

 

หิ้วโจรชิงเงิน ธ.ก.ส. ทำแผน อ้างอารมณ์ชั่ววูบ

 

สอบถามนายไพบูลย์ (ผู้ต้องหา) ได้กล่าวกับนักข่าวเพียงสั้นๆว่า "ตนเองนั้นทำอาชีพรับจ้าง ที่ก่อเหตุไปเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ"

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ