ข่าว

ดูไบระเบิดทำลายตึก 4 หลังสูง 165 เมตรรวม 144 ชั้นใน 10 วินาที สถิติใหม่กินเนสส์ (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้ระเบิด 6,000 กก.ทำให้อาคารสูง 165 เมตรพังราบในชั่วเวลา 10 วินาที เป็นสถิติใหม่ของกินเนสส์ทำลายตึกสูงที่สุดด้วยระเบิด 


เสียงระเบิดดังสนั่นในกรุงอาบูดาบี เมืองหลวงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อเวลา 8.00  น. เมื่อวาน (27 พ.ย.) เปลี่ยนขอบฟ้าเหนือในเขตมีนา ไซเอ็ด กลายเป็นเมฆฝุ่นสีเทาทะมึน ขณะกลุ่มอาคารมีนา พลาซา ( Mina Plaza) ที่ประกอบด้วยตึกสูง 4 หลังทั้งหมด 144 ชั้น สูง 165 เมตร พังราบลงมาด้วยอาณุภาพของระเบิด 6,000 กิโลกรัม ในเวลาเพียง 10 วินาที และทำให้ Modon Properties บริษัทอสังหาริมทรัพย์ กลายเป็นเจ้าของสถิติใหม่กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ในการทำลายตึกสูงที่สุดด้วยระเบิด ทั้งนี้ การระเบิดทำลายตึกมีนา พลาซา เพื่อปูทางสู่การพัฒนาเขตเมืองท่าบนพื้นที่ 3 ล้านตารางเมตร  เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองหลวงยูเออีในอนาคต

 

 

ดูไบระเบิดทำลายตึก 4 หลังสูง 165 เมตรรวม 144 ชั้นใน 10 วินาที สถิติใหม่กินเนสส์ (ชมคลิป)

IG/admediaoffice

 

บริษัท โมดอน พร็อพเพอร์ตีส์ ซึ่งทำงานร่วมกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการระเบิดอาคารที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด  เปิดเผยว่า  ได้ดำเนินมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อลดผลกระทบจากการระเบิดและควบคุมฝุ่น  ตลาดและร้านรวงในเขตท่าเรือต้องปิดชั่วคราวตั้งแต่เย็นวันพฤหัสบดี จนถึง 16.00 น. ของวันศุกร์ 
 

 

 

 

ด้าน บิล ออเรกาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโมดอนฯ บอก กัลฟ์ นิวส์ ว่าการตรวจสอบหลังการระเบิดทำลายตึกกำลังดำเนินอยู่ รวมถึงตรวจสอบระเบิดทั้งหมดที่ใช้  โครงสร้างพังลงมาทั้งหมดตามที่วางแผนหรือไม่ ไม่มีเศษซากปรักหักพังใดๆอยู่นอกเขตโครงการ ทั้งยังจะตรวจสอบฝุ่นปลิวไปถึงไหน เพื่อไม่ให้บริเวณโดยรอบได้รับผลกระทบ 

 

ดูไบระเบิดทำลายตึก 4 หลังสูง 165 เมตรรวม 144 ชั้นใน 10 วินาที สถิติใหม่กินเนสส์ (ชมคลิป)

 

ทั้งนี้ การระเบิดทำลายอาคาร 165 เมตร ใช้ระเบิดพลาสติก และตัวจุดชนวนตั้งโปรแกรม 1.8 หมื่นตัว การปฏิบัติงานอยู่ในความควบคุมของสำนักงานตำรวจอาบูดาบีและสำนักงานป้องกันพลเรือน ผลกระทบจากฝุ่นอาศัยลมทะเลช่วยพัดพาออกไปได้ส่วนใหญ่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ