ข่าว

"ฟ้าใส ปวีณสุดา MUT 2019" วอนให้เกรียนคีย์บอร์ด และสื่อออนไลน์ ลบโพสต์หมิ่นฯ โอดกระทบครอบครัวและงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟ้าใส ปวีณสุดา MUT 2019" วอนให้เกรียนคีย์บอร์ด และสื่อออนไลน์ ลบโพสต์หมิ่นฯ โอดกระทบครอบครัวและงาน

27 พ.ย.63 เมื่อเวลา 09.30 น ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ( บช.ก. ) แจ้งวัฒนะ  นางสาวปวีณสุดา ดรูอิ้น  หรือ "ฟ้าใส" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เพื่อขอความช่วยเหลือด้านกฎหมาย

น.ส.ปวีณสุดา กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความในกลุ่มนางงาม กล่าวหาว่าตนเป็นนางงามลวงโลก มีพฤติกรรมไม่ดี จนได้รับความเสียหาย ส่งผลกระทบกับการทำงาน และยังงกระทบไปยังพ่อแม่ตนเองอีกอ้วย นอกจากนี้ มีสื่อออนไลน์นำข้อความไปโพสต์ต่อ  ตนจึงต้องการให้สื่อต่างๆ ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปแจ้งความกับ ปอท. แล้ว แต่เนื่องจากไม่เข้าข่ายความผิดที่รับผิดชอบ จึงมาพบ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เพื่อปรึกษาแนวทางการดำเนินคดีต่อไป

ด้านพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จากการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์เรียบร้อย และได้มอบหมายให้กองปราบปรามอาบญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ทำการสอบปากคำ ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทตามกฎหมายอาญา ไม่เข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังจากนี้จะทำการประสานเจ้าของท้องที่ สน.พหลโยธิน รับเรื่องไว้เป็นคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ