ข่าว

พ่อแม่หนุ่มวัย 24 ทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้ายให้ลูกชาย เปิดคำอำลาครั้งสุดท้ายสุดบีบหัวใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊กเพจ โรงพยาบาลนครพิงค์ ได้เล่าเรื่องราวของความเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ กรณีพ่อแม่หนุ่มวัย 24 ทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้ายให้ลูกชาย เปิดคำอำลาครั้งสุดท้ายสุดบีบหัวใจ

เฟซบุ๊กเพจ โรงพยาบาลนครพิงค์ ได้เล่าเรื่องราวของความเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ของหนุ่มวัย 24 ปี ชื่อ ฤษณ์มงคล เสมอใจ ได้หมดสติล้มลงในห้องน้ำ เพื่อนที่มาพบเห็นจึงได้รีบพาผู้ป่วย ส่งไปรักษายัง รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งแพทย์ได้ตรวจพบว่ามีเส้นเลือดในสมองแตก จึงได้ทำการผ่าตัดรักษาอย่างเร่งด่วน ภายหลังการผ่าตัดได้ประสานงานเพื่อส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์

 

 

 

เมื่อผู้ป่วยมาถึง รพ.นครพิงค์ พบว่าผู้ป่วยมีภาวะช็อก หัวใจเต้นผิดจังหวะและคะแนนประเมินความรู้สึกตัวทางระบบประสาท (Glasgow Coma score) ต่ำ ได้ทำการตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พบว่า เนื้อสมองขาดเลือดและเสียหายเป็นวงกว้าง ศัลยแพทย์ระบบประสาท ได้ตรวจประเมินและพบว่าผู้ป่วยมีภาวะสมองตาย ซึ่งทางการแพทย์ถือว่าผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว

 

แม้การเสียชีวิตของชายหนุ่มวัย 24 ปี จะเป็นการสูญเสียที่เกินกว่าความคาดหมาย แต่พ่อและแม่ของผู้ตายมีความต้องการให้ลูกชายได้ทำบุญใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายโดยการบริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตผู้อื่น

 

อย่างไรก็ตามคณะแพทย์ตรวจพบว่าอวัยวะอื่นๆ ไม่สามารถบริจาคได้เนื่องจากมีสภาพไม่สมบูรณ์จึงได้ตัดสินใจบริจาคกระจกตาแก่ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยต่อไป "ถึงแม้ชีวิตของลูกจะแสนสั้น ก็ขอให้ลูกได้เป็นแสงสว่างให้ผู้อื่นต่อไป" คือคำอำลาเป็นครั้งสุดท้ายของผู้เป็นพ่อ แม่ ขอให้บุญกุศลอันยิ่งใหญ่ที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นในครั้งนี้ส่งผลให้ดวงวิญญาณของคุณกฤษณ์มงคล ไปสู่สุคติและภพภูมิที่ดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ