ข่าว

กลุ่มผู้ประกอบการใจดียึดแคชเชียร์ซูเปอร์มาเก็ต จ่ายค่าของกินของใช้ให้คนในชุมชน 1.2 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในแอตแลนตายิ้มไม่หุบ บางคนก็น้ำตาซึม  ผู้ประกอบการท้องถิ่นกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันจ่ายค่าของกินของใช้ให้รวม 4 หมื่นดอลลาร์ 

 

ลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ไปจับจ่ายซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตโครเกอร์ เมืองเดคาทัวร์ ใกล้กับเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ได้รับของขวัญสุดเซอร์ไพรส์  เมื่อพวกเขาไม่ต้องจ่ายเลยสักแดงเดียว เพราะผู้ประกอบการรุ่นใหม่กลุ่มหนึ่งในท้องถิ่น รวมตัวกันจ่ายให้  โดยเจสัน ลอบเดลล์ หนึ่งในผู้ประกอบการใจดี บอกซีเอ็นเอ็นว่า ตอนแรก เขากับเพื่อนๆ คิดว่าจะให้เป็นบัตรของขวัญ แต่วิธีนั้นใช้เวลานานเกินไป จึงเลือกแผนสำรองแทน  เขากับเพื่อน ๆ ได้เข้ายึดช่องชำระเงินที่ซูเปอร์มาเก็ตโครเกอร์ ทั้งหมด 12 จุด เป็นเวลา 2 ชม. จ่ายไปทั้งสิ้นเกือบ 4 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 1.2 ล้านบาท)  

 

กลุ่มผู้ประกอบการใจดียึดแคชเชียร์ซูเปอร์มาเก็ต จ่ายค่าของกินของใช้ให้คนในชุมชน 1.2 ล.

 

ล็อบเดลล์ กล่าวว่า สองชมผ่านไป พวกเขาได้ใบเสร็จรับเงินยาวเฟื้อยหลายสิบฟุต เหมือนเป็นสายสะพายเกียรติยศ บางคนร้องไห้ขณะพูดขอบคุณ เราซึ้งเลยว่ามันมีความหมายมากแค่ไหน พวกเราหลายคนเคยตกที่นั่งเดียวกัน พื้นเพเหมือนกัน เราจึงเข้าใจความหมายแท้จริงของการให้และการให้กลับคืนชุมชนของเรา 

ลูกค้าคนหนึ่งเผยความรู้สึกขณะกำลังเดินออกว่า เรามีอาหารสำหรับเทศกาลขอบคุณพระเจ้าแล้ว เราได้กระดาษทิชชู่ด้วย  

 

 

 

ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า นี่เป็นการให้ในช่วงที่ผู้คนมากมายหลายล้าน ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้เห็นคนไปต่อแถวยาวรอรับอาหารทั่วสหรัฐ  Feeding America องค์กรบรรเทาความหิวโหยใหญ่สุดในสหรัฐ ระบุว่า ประชาชนกว่า 54 ล้านในสหรัฐอาจเจอกับความไม่มั่นคงทางอาหารในเร็วๆนี้ มากกว่าช่วงก่อนโรคระบาดมาเยือน 17 ล้านคน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ