ข่าว

หนุ่มเซ็งทำปี่เซียะทองคำตกน้ำ เดือดร้อนจนท.งมหาวุ่น 4 ชม.ไม่เจอคาดปลากินไปแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักประดาน้ำงมหาวุ่น หนุ่มสุดเซ็งทำปี่เซียะหุ้มทองคำตกลงไปในแม่น้ำ เจ้าหน้าที่ค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมงก็ยังไม่พบ คาดปลากินไปแล้ว

วันที่ 24 พ.ย. 2563 ที่บริเวณแพปลาริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดต้นสน ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ทีมนักประดาน้ำของอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวน 2 นาย ได้ลงค้นหาสิ่งของใต้น้ำบริเวณแพปลา หลังมีคนมาทำบุญแล้วได้ทำข้อมือปี่เซียะหุ้มทองคำ ราคาประมาณ 20,000 บาท หลุดจากข้อมือแล้วตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาขณะกำลังโยนเหรียญใส่บาตรขอพรกลางน้ำ

 

หนุ่มเซ็งทำปี่เซียะทองคำตกน้ำ เดือดร้อนจนท.งมหาวุ่น 4 ชม.ไม่เจอคาดปลากินไปแล้ว

 

 

สอบถาม นายอุเทน สมอารมณ์ อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยวชาว ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้เดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมครอบครัวและเพื่อนฝูง รวมกว่า 10 ชีวิต และได้มาให้อาหารปลาที่แพปลาวัดต้นสนแห่งนี้ และทำข้อมือปี่เซียะหุ้มทองคำที่แฟนสาวได้ซื้อให้ใส่ในราคาประมาณ 20,000 บาท ได้หลุดจากข้อมือและตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีความลึกกว่า 3 เมตร ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ให้มาช่วยค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่นักประน้ำได้ลงค้นหาที่ใต้น้ำนานกว่า 4 ชั่วโมงก็ยังไม่พบ จึงคาดว่าปลานานาชนิดที่อาศัยอยู่ในบริเวณแพปลาวัดต้นคงคิดว่าเป็นอาหารและกินเข้าไปแล้ว

 

ปี่เซียะ

 

ทั้งนี้วัตถุมงคล ปี่เซียะ หรือเทียนลก แปลว่า กวางสวรรค์ เชื่อกันว่าเป็นลูกตัวที่ 9 ของมังกร มีรูปร่างและเขาคล้ายกวาง แต่มีหน้า หัวและขาคล้ายสิงโต มีปีกคล้ายนก หลังคล้ายปลา และมีส่วนหางคล้ายแมว อีกทั้งมีลักษณะพิเศษคือเป็นสัตว์ที่กินเก่งและไม่มีรูทวาร จึงเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์ โดยปี่เซียะยังถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ช่วยป้องกันและปัดเป่าภยันตรายอีกด้วย ช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากภัยอันตราย

 

ปี่เซียะ

 

ปี่เซียะ

 

ปี่เซียะ

 

ปี่เซียะ

 

ภาพ/ข่าว ศุภเสกข์ แสงตระการ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อ่างทอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ