ข่าว

หญิงอินเดียแต่งงานแล้ว 200 คนอยากมีลูก ร่วมพิธีโบราณ นอนคว่ำให้นักบวชเหยียบ(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัลจากอินเดีย พิธีกรรมโบราณในอินเดีย สตรีแต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีลูก นอนให้นักบวชเดินย่ำ เชื่อช่วยให้สมหวัง 

 

นิว อินเดียน เอ็กซเพรสส์ รายงานว่า เหตุการณ์ในคลิปเป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณี Madhai Mela ในเขตธรรมทารี รัฐฉัตติสครห์ ทางภาคกลางของอินเดีย จัดเป็นประจำทุกปีในวันศุกร์แรกหลังผ่านพ้นเทศกาลดิวารี เทศกาลสำคัญของชาวฮินดู โดยมีผู้เลื่อมใสศรัทธาเข้าร่วมหลายพันคน ส่วนใหญ่เป็นชนเผ่า เพื่อแสดงความเคารพบูชาพระแม่  Angaarmoti 

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า ชาวบ้านเชื่อพลังของพิธีกรรมนี้ที่สืบสานกันมานานกว่า 500 ปีแล้ว ทั้งอ้างว่าสตรีหลายคนตั้งครรภ์อย่างน่าอัศจรรย์หลังเข้าร่วมพิธี จากคลิปแสดงให้เห็นสตรีราว 200 คน จากหมู่บ้าน 52 แห่งนอนคว่ำบนพื้น ปล่อยผมแผ่สยาย นอนเรียงบนทางเดินให้นักบวชในชุดขาว บางสำนักข่าวระบุว่าเป็นผู้อาวุโสของชนเผ่า บริกรรมคาถาและถือธง เดินย่ำบนหลังของพวกเธอเพื่อเข้าสู่อาราม ท่ามกลางฝูงชนจำนวนมากยืนมองจากสองฟากฝั่ง 
 

 

 

 

 

ขณะที่  คีรันมายี นายัค  เจ้าหน้าที่ระดับสูงรัฐฉัตติสครห์ บอกไทม์ออฟอินเดียว่า เธอไม่เห็นด้วยกับพิธีกรรมแบบนี้ อาจทำให้สตรีเหล่านั้นได้รับบาดเจ็บที่หลังและอวัยวะสำคัญภายในได้ และว่าเธอจะไปเยือนหมู่บ้านเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจโดยเฉพาะแก่สตรี ว่าควรทำอย่างไรหากต้องการตั้งครรภ์ และขอพรจากเทพเจ้า ขณะพยายามไม่ลบหลู่ความเชื่อ 

 

หญิงอินเดียแต่งงานแล้ว 200 คนอยากมีลูก ร่วมพิธีโบราณ นอนคว่ำให้นักบวชเหยียบ(มีคลิป)

 

รัฐฉัตติสครห์ มีผู้เสียชีวิตจากโควิดแล้วกว่า 2,700 คน ติดเชื้อสะสมกว่า 2 แสน  การชุมนุมของผู้คนจำนวนมากในงานนี้ จุดความวิตกว่าอาจจะทำให้สถานการณ์โควิด-19 เลวร้ายลงอีก จากที่เห็น แทบไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง   หลายฝ่ายตำหนิตำรวจและทางการของรัฐที่ไม่ได้เข้าไปห้ามจัดงานหรือบังคับใช้มาตรการคุมโรค 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ