ข่าว

"ซูเปอร์โพล" ชี้ต่างชาติท่อน้ำเลี้ยงใหญ่ "ไอลอว์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซูเปอร์โพล" เผยผลสำรวจกรณีความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่คาดว่ามีชาวต่างชาติเข้ามาสนับสนุน พร้อมปลุกปั่นกระแสให้เกิดความแตกแยก แถมยังเป็น "ท่อน้ำเลี้ยง" ให้กับกลุ่มม็อบอีกด้วย

วันที่ 22 พ.ย. 2563 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจในหัวข้อเรื่อง "ฝรั่ง ท่อน้ำเลี้ยง ไอลอว์"

 

เมื่อถามถึงความเชื่อและความเห็นเกี่ยวกับฝรั่ง สนับสนุนอยู่เบื้องหลังกลุ่มม็อบและไอลอว์ พบว่า ร้อยละ 97.3 ระบุ รัฐบาลและหน่วยงานของรัฐ เอาข้อมูลความจริง แสดงเส้นทางการเงินจากฝรั่งถึงไอลอว์และเครือข่ายให้คนทั้งประเทศรู้

 

 

รองลงมา คือ ร้อยละ 94.8 เชื่อว่ามีขบวนการชักศึกเข้าบ้าน เคลื่อนไหวปั่นกระแส ทำคนไทยแตกแยก ขณะที่ ร้อยละ 94.7 ระบุ ไม่สบายใจต่อข่าว ไอลอว์รับเงินจากฝรั่ง เคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญแตะต้องสถาบันหลักของชาติ

 

นอกจากนี้ ร้อยละ 93.5 ระบุว่า กลุ่มทุนฝรั่ง จ้องจะเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ชาติ หลังคนไทยแตกแยกและสูญเสีย และร้อยละ 91.5 ระบุ เชื่อว่ามี กลุ่มทุนฝรั่ง สนับสนุนไอลอว์ แก้รัฐธรรมนูญ แตะต้องสถาบันหลักของชาติ

 

ผอ.ซูเปอร์โพล บอกอีกว่า คนส่วนใหญ่ไม่สบายใจต่อข่าว ฝรั่งเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้ ไอลอว์เคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญ ที่อาจจะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในชาติและเกิดการสูญเสีย เพราะมีขบวนการจะแก้ในหมวดเกี่ยวกับสถาบันหลักของชาติในรัฐธรรมนูญ ฉะนั้น สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ หลังความแตกแยกลุกลามปานปลายและการสูญเสีย กลุ่มทุนต่างชาติ จะเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ชาติไปในห้วงที่คนไทยทั้งชาติอ่อนแอ

 

\"ซูเปอร์โพล\" ชี้ต่างชาติท่อน้ำเลี้ยงใหญ่ \"ไอลอว์\"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ