ข่าว

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เมืองยะลาทุบสถิติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เมืองยะลาทุบสถิติ ซึ่งภายใน 4 ชั่วโมง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากว่า 12,000​ คน

(21 พ.ย.2563) บรรยากาศในตัวเมืองเบตง จ.ยะลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว แห่เดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และตัวอาคารสกายวอล์คที่สามารถมองทะเลหมอกได้ 360 องศา

 

ขณะเดียวกันทำให้แลนด์มาร์คต่างๆ ในตัวเมืองเบตง เช่น อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ รูปปั้นไก่เบตง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์คู่เมืองเบตง ต่างเป็นจุดสนใจในการถ่ายภาพเช็กอิน และในช่วงเช้าวันนี้ ที่จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ประชาชนทั้งในจังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และต่างจังหวัดเดินทางมาเที่ยวกันเนืองแน่น

 

ทำให้ห้องพักภายในตัวเมืองเบตงเต็ม เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 20,000 คน ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพร้อมกัน ทำให้ผู้ที่เดินทางมา แล้วไม่มีห้องพัก ต้องไปกางเต็นท์นอนที่จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวงอีกทั้งยังได้เข้าพักตามรีสอรท์ต่างๆนอกตัวเมืองเบตง ซึ่งสำหรับวันนี้เป็นวันที่ 2 ของวันหยุดยาว แต่ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดยะลาอย่างต่อเนื่องทำให้เมืองเบตงกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เมืองยะลาทุบสถิติ

นายอารี หนูชูสุข ปลัด อบต.อัยเยอร์เวง เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดให้เข้าชมอาคารสกายวอล์ค ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละวันนับพันคน ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมาเข้าชมอาคารสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงอย่างต่อเนื่อง 

 

แม้ในช่วงเช้าของวันนี้ จะมีฝนตกหนักลงมาเล็กน้อยในพื้นที่บ้าง แต่ก็ยังมี นักท่องเที่ยว เดินทางมาเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นบนอาคารสกายวอล์คและชมทะเลหมอก 360 องศา

 

 

 

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เมืองยะลาทุบสถิติ

 

 

ปลัด อบต.อัยเยอร์เวง ยังได้ฝากถึงนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันรักษาความสะอาด และเก็บขยะลงถังขยะด้วยทุกครั้ง ช่วยกันทำให้แหล่งท่องเที่ยว สะอาดและสวยงาม อีกทั้งนอกจากจะเข้ามาท่องเที่ยว ชมบรรยากาศทะเลหมอกสวยๆแล้วยังแนะนำให้ไปเช็กอินแลนด์มารค์เมืองเบตง  

 

ชมวงเวียนหอนาฬิกาคู่นกนางแอ่น ตู้ไปรษณีย์ที่สูงและใหญ่ที่สุดในโลกและอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ Street Art เบตง สนามบินเบตง ซึ่งความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยียนอย่างไม่ขาดสาย

 

โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก ส่งผลให้อำเภอเบตงกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ด้วยข้อจำกัดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ทางการต้องมีมาตรการสั่งปิดประเทศซึ่งอำเภอเบตงอาศัยการท่องเที่ยวของประเทศมาเลเซีย สิงค์โปร อินโดนีเซีย และ จีน

 

 

อีกทั้งที่ผ่านมาทางการได้สั่งปิดสถานบันเทิงยามค่ำคืน รวมถึงร้านอาหารบางประเภทในเมือง เพื่อลดระยะห่างทางสังคมและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาซึ่งหยุดยาวในครั้งนี้ทำให้เมืองเบตงกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นักท่องเที่ยวงที่เดินทางมาเที่ยว ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถือเป็นสถิติใหม่ด้วย โดย 4 ชั่วโมง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากว่า 12,000​ คนด้วยกัน

 

 

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เมืองยะลาทุบสถิติ

 

 

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ