ข่าว

อุตุฯ จีนเตือนภัย 'พายุหิมะ' พัดถล่มหลายมณฑล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตุฯ จีนเตือนภัย 'พายุหิมะ' พัดถล่มหลายมณฑล

เมื่อวันพุธ (18 พ.ย.) ทางการอุตุนิยมวิทยาของจีนได้ออกแจ้งเตือนภัยพายุหิมะระดับสีส้มในหลายมณฑล และแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ไม่จำเป็น

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน (NMC) รายงานว่าพายุหิมะจะถล่มบางส่วนของมณฑลเฮยหลงเจีย จี๋หลิน เหลียวหนิง เหอเป่ย และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ตั้งแต่เช้าวันพุธจนถึงเช้าวันพฤหัสบดี (18-19 พ.ย.)

ศูนย์อุตุนิยมฯ กล่าวว่าหน่วยงานต่างๆ ควรเสริมกำลังการตรวจสอบและบำรุงรักษาสภาพถนน ทางรถไฟ สายไฟฟ้า และสายสัญญาณการสื่อสาร ตลอดจนทำหน้าที่เพื่อรับประกันว่าระบบขนสงสาธารณะจะไม่ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะ นอกจากนี้ ในวันพุธ (18 พ.ย.) ศูนย์อุตุนิยมฯ ยังได้ต่อระยะเวลาการแจ้งเตือนพายุฝนระดับสีน้ำเงินในมณฑลหูหนาน เหลียวหนิง จี๋หลิน เฮยหลงเจีย และเขตปกครองตนเองมองโกเลียในของจีน และคาดว่าจะมีฝนตกหนักระดับ 120 มิลลิเมตรในพื้นข้างต้นเหล่านี้ตลอดช่วง 20 ชั่วโมงข้างหน้า

ศูนย์อุตุนิยมฯ ได้แนะนำให้ประชาชนตื่นตัวเฝ้าระวังเหตุอุทกภัย ดินถล่ม และโคลนถล่มที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมแนะให้งดกิจกรรมกลางแจ้งในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้งนี้ จีนมีระบบแจ้งเตือนภัยสภาพอากาศแบ่งตามสี 4 ระดับ โดยสีแดงเป็นระดับร้ายแรงที่สุด ตามมาด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน


CR.www.xinhuathai.com
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ