ข่าว

มาแล้ว เลขเด็ดเจ้าโทน แมวแม่ตะเคียน หลังเคยให้โชค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้วเลขเด็ดเจ้าโทนแมวแม่ตะเคียนให้โชค ชาวบ้านนำลอตเตอรี่ให้เสี่ยงทาย แถมยังขึ้นไปแอบนอนในรถแม่ค้าที่เคยติดไปเมื่อหลายเดือนก่อนไม่พลาดส่องเด็ด

วันที่ 18 พ.ย. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดใหม่โคกมะรุม  ตำบลม่วงเตี้ย  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  พบเจ้าโทนแมวแม่ตะเคียนให้โชค  ได้ขึ้นไปนอนเล่นบนรถยนต์กระบะ  ยี่ห้อนิสสัน  สีบรอนซ์เงิน  หมายเลขทะเบียน บต 4329 อ่างทอง  อย่างสบายอุรา ชาวบ้านไม่พลาดนำสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนหลายใบให้เจ้าโทนทำการเสี่ยงทาย  ได้หมายเลขท้าย 3 ตัว เป็นเลข 248 ไม่พลาดชาวบ้านต่างส่องหมายเลขท้ายทะเบียนรถยนต์  คันที่เจ้าโทนขึ้นไปนอนเล่น  และหมายเลขท้ายลอตเตอรี่  เพื่อนำไปเสี่ยงดวงกันอย่างคึกคัก

มาแล้ว เลขเด็ดเจ้าโทน แมวแม่ตะเคียน หลังเคยให้โชค

มาแล้ว เลขเด็ดเจ้าโทน แมวแม่ตะเคียน หลังเคยให้โชค

จากการสอบถาม นาย สำโรง  โพธิ์รังเศรษฐี อายุ 65 ปี หรือลุงเปี๊ยก  กรรมการวัดใหม่โคกมะรุม  เล่าให้ฟังว่า เจ้าโทน  เคยติดไปกับรถแม่ค้าคันนี้นาน 3 วัน  ซึ่งทางกรรมการวัดต่างตามหา  ก่อนพบเจออีกครั้งขึ้นไปนั่งรถยนต์คันดังกล่าวกลับมาวัดเอง  ซึ่งเจ้าโทนเป็นแมวเพศผู้ตัวขนาดใหญ่  สีดำ ขาว อายุประมาณ 3 ปี  ที่ติดมากับต้นตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ  ที่กรรมการวัดใหม่โคกมะรุม  ได้ไปอัญเชิญมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี  นักเสี่ยงโชคจะเห็นเป็นประจำ  หากว่าเจ้าโทน ขึ้นไปนอนทับลอตเตอรี่ที่แผงไหน  ก็มีคนถูกรางวัลอย่างต่อเนื่อง  จนทำให้ชื่อเสียงของเจ้าโทนดังไปทั่วสารทิศ  เมื่อนักเสี่ยงดวงมาขอโชคลาภแม่ตะเคียนที่วัดใหม่โคกมะรุม  ต่างไม่พลาดตามหาเจ้าโทน  หากพบว่าไปอยู่ที่แผงสลากกินแบ่งรัฐบาลเจ้าไหน  ก็จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว

มาแล้ว เลขเด็ดเจ้าโทน แมวแม่ตะเคียน หลังเคยให้โชค

เมื่อสมหวังดังใจก็จะมีชาวบ้านนักท่องเที่ยว  เดินทางนำอาหารมาให้เจ้าโทน  และขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเจ้าโทนจะชอบนอนตามแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลของแม่ค้าที่มาวางขายบริเวณวัด  รวมทั้งชอบไปนอนตามรถยนต์  นักเสี่ยงโชคต่างนำเอาหมายเลขทะเบียนไปเสี่ยงดวงก็มีคนถูกกันอย่างต่อเนื่อง  จนกลายเป็นขวัญใจนักเสี่ยงดวงขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง โดยที่วัดใหม่โคกมะรุม เป็นวัดแห่งเดียวในประเทศ  ที่มีพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทอง มากที่สุดถึง 50 ต้น  หลังจากที่ผ่านมา  ได้มีชาวบ้านได้มาแจ้งให้ทางคณะกรรมการวัด  ให้ไปอัญเชิญมาจากสถานที่ต่างๆ  ที่ได้พบต้นตะเคียน  ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าหากพบเจอต้นตะเคียนที่อยู่ภายในบริเวณบ้าน  หรือสถานที่ของตนเองจะต้องนำไปถวายวัด  เพื่อให้แม่ตะเคียนมีที่อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อของชาวบ้านกันต่อไป

มาแล้ว เลขเด็ดเจ้าโทน แมวแม่ตะเคียน หลังเคยให้โชค

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อ่างทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ