ข่าว

นักบินรัสเซียขับเครื่องบินวาดรูปของลับ โชว์สนับสนุนกัปตันทีมชาติถูกถอดเซ่นคลิปติดเรต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเข้า สองนักบินรัสเซียโดนสอบสวน หลังแสดงความสนับสนุนกัปตันทีมชาติที่ถูกถอด เซ่นคลิปติดเรต ด้วยการบินวาดรูปของลับ



สำนักงานการบินพลเรือนรัสเซีย Rosaviatsiya  เปิดสอบสวนนักบินสองคน ของสายการบินโปเบดา หลังอุตริทำการขับเครื่องบินวาดรูปของลับขนาดยักษ์บนทองฟ้า ซึ่ง flightradar24 บริการติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์  จับความเคลื่อนไหวนี้ได้ และเผยคลิปที่แสดงเส้นทางเที่ยวบินรูปร่างไม่ปกติ เหนือท้องฟ้าเมือง เนฟเทคัมสค์ สาธารณรัฐ Bashkortostan ประเทศรัสเซีย ขณะเดินทางจากมอสโกมุ่งหน้าเมืองเยคาเทรินเบิร์ก  เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา 

โฆษกสายการบินโปเบดา ในเครือแอร์โรฟลอต กล่าวว่า กัปตันเครื่องบิน อาจแสดงความสนับสนุนอาร์เต็ม ซูบา กองหน้าและกัปตันทีมชาติฟุตบอลรัสเซีย ที่ถูกดรอปจากทีม หลังคลิปช่วยตัวเองบนเตียงหลุดว่อนเน็ต ขณะสำนักข่าว RBK ในรัสเซีย รายงานว่า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโชว์กลางอากาศครั้งนี้ อาจถูกลงโทษทางวินัย 
 

 

นักบินรัสเซียขับเครื่องบินวาดรูปของลับ โชว์สนับสนุนกัปตันทีมชาติถูกถอดเซ่นคลิปติดเรต

Daily Mail

 

ซูบา ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับสโมสร เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากคลิปเรตเอ็กซ์ว่อนโลกออนไลน์ และถูกถอดออกจากทีมชาติในเกมกับมอลโดวา เซอร์เบียและตุรกี  โดยผู้จัดการทีมให้เหตุผลว่าจำเป็นต้องปกป้องทั้งนักเตะและทีมจากความเครียดและกระแสด้านลบที่มากเกินไป  ขณะนักเตะ วัย 32 ปี ยอมรับความผิดพลาดของตัวเองและขอบคุณแฟนๆที่ให้กำลังใจ 


ชาวรัสเซียจำนวนมาก รวมถึงนักเคลื่อนไหวหญิงกลุ่มหนึ่งที่ออกมาชุมนุมกลางมอสโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อสนับสนุนกัปตันทีมชาติ มองว่าคลิปช่วยตัวเอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ใครๆก็ทำ 

 


มีรายงานว่า นักบินของโปเบดา ขออนุญาตทำการบินแบบไม่ปกติ เหนือเมืองเนฟเทคามสค์  เพราะต้องการเช็คระบบส่งสัญญาณวิทยุ และลงจอดที่เมืองเยคาเทรินเบิร์กล่าช้าไป 20 นาที  ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบว่านักบินได้รับอนุญาตจริงหรือไม่  และการเลี้ยวไปเลี้ยวมาบนท้องฟ้าคุกคามความปลอดภัยหรือไม่ นอกจากนี้ ยังจะถูกสอบในแง่จรรยาบรรณด้วย 

อีกด้าน สำนักงานความมั่นคงภายในของรัสเซีย หรือ FSB ก็กำลังสอบสวนว่า ซูบาถูกแบล็คเมล์จากแฮคเกอร์ที่ขโมยคลิปส่วนตัวจากมือถือ แล้วเรียกเงิน 5 ล้านดอลลาร์แลกกับการไม่เผยแพร่คลิป โดยมีรายงานว่านักเตะวัย 32 ได้พบกับแฮคเกอร์มาก่อนแล้ว แต่ปฏิเสธทำตามข้อเรียกร้อง จึงเป็นที่มาของคลิปหลุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ