ข่าว

'จีน' พบโควิด ปนเปื้อนเนื้อวัวนำเข้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาธารณสุขจีน" ของจีน เผย พบเชื้อโควิด-19 ปนเปื้อนเนื้อวัวนำเข้าแช่แข็ง ในหลายเมืองทางภาคตะวันออก โดยส่วนใหญ่นำเข้าจากบราซิล และอาร์เจนตินา

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงพบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตกันเป็นจำนวนมาก  ท่ามกลางความพยายามของผู้นำแต่ละประเทศ ผนึกกำลังบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลกเพื่อคิดค้นวัคซีนโควิด-19 มารักษาประชากรทั่วโลก ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังมาในรูปแบบต่างๆ ต่อเนื่อง

 

ล่าสุด สาธารณสุขเมืองจี่หน่าน ทางตะวันออกของจีน เปิดเผยทางเว็บไซต์ในวันเสาร์ (14 พ.ย.2563 ) ว่า พบเชื้อโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในเนื้อวัวและส่วนผ้าขี้ริ้ว (กระเพาะของวัว) รวมทั้งบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งเหล่านี้ ซึ่งนำเข้าจากบราซิล นิวซีแลนด์ และโบลิเวีย โดยทางการจีนกำลังเร่งตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารแช่งแข็งดังกล่าว

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางการจีน เผยด้วยว่าที่เมืองหลานโจวยังพบเชื้อไวรัสโคโรน่าบนบรรจุภัณฑ์ของกุ้งที่นำเข้าจากซาอุดีอาระเบียนอกจากนี้ ที่มณฑลซานตงและเจียงซูยังพบเนื้อที่นำเข้าจากบราซิลและอาร์เจนตินาอีกด้วย

 

รัฐบาลจีนระบุว่า การตรวจพบปนเปื้อนดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่างการคัดกรองสินค้าก่อนจะเข้าสู่คลังสินค้า

 

อย่างไรก็ตาม จีนเป็นผู้นำเข้าเนื้อวัวอันดับต้นๆ ของโลก โดยมีบราซิลและอาร์เจนตินาเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุด

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะทำงานของกลไกป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แห่งคณะรัฐมนตรีจีน ได้ประกาศว่าจีนกำลังมาตรการจัดการอาหารนำเข้าแบบห่วงโซ่ปิด และตรวจสอบย้อนกลับได้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อลดทอนความเสี่ยงนำโรคโควิด-19 เข้าสู่ประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ