ข่าว

"มนัญญา"รมช.เกษตรฯ มอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มนัญญา ไทยเศรษฐ์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ 600 ชุด ให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอพิมาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย ได้คลี่คลายใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563  เวลา 11.00 น.  ภายในห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรพิมาย จำกัด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ ให้กำลังใจและตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง นมจาก อ.ส.ค.และน้ำดื่มไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น

\"มนัญญา\"รมช.เกษตรฯ มอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมโคราช

โดยในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พื้นที่อำเภอพิมาย มีปริมาณน้ำจากอำเภอบักธงชัย ไหลลงสู่ลำน้ำมูลในอำเภอโชคชัย ผ่านอำเภอเฉลิมพระเกรียติ ก่อนที่จะไหลลงสู่ลำน้ำมูล ในอำเภอพิมาย ส่งผลทำให้มวลน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ที่อาศัยอยู่ติดกับลำน้ำมูล ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ถูกน้ำท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้นำถุงยังชีพ จำนวน 600 ชุดมอบช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และ มอบให้สมาชิกสหกรณ์ ในอำเภอพิมาย เพื่อเป็นช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในเบื้องต้น 

\"มนัญญา\"รมช.เกษตรฯ มอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมโคราช

โดยในพื้นที่อำเภอพิมาย ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ใน 9 ตำบล 69 หมู่บ้าน 1,267 หลังคาเรือน โดยในปัจจุบันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย ได้คลี่คลายใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว หากไม่มีมวลน้ำไหลเข้ามาในพื้นที่เพิ่มเติมอีกคาดประมาณ 1-2 สัปดาห์ ปริมาณน้ำท่วมก็จะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ.

\"มนัญญา\"รมช.เกษตรฯ มอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมโคราช

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

Lazada แจกคูปองส่วนลดสูงสุด 100 บาท และ คูปองส่วนลดค่าจัดส่ง กดเก็บคูปอง ได้ที่

\"มนัญญา\"รมช.เกษตรฯ มอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมโคราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ