ข่าว

"เพนกวิน" ปราศรัย ลั่น สู้ต่อกับประชาชนจนข้อเรียกร้อง3ข้อสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน" ปราศรัย ลั่น สู้ต่อกับประชาชนจนข้อเรียกร้อง3ข้อสำเร็จ จะไม่ประนีประนอมจนกว่าประยุทธ์ลาออก

ช่วง20.00น. ที่เวทีการชุมนุมย่อย แยกคอกวัว นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน ขึ้นเวทีปราศรัยครี้งแรก หลังจากถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ

โดยนายเพนกวิน กล่าวว่าดีใจที่ได้ขึ้นเวทีที่ผ่านมาไปเผชิญในเรือนจำทั้งธัญบุรีและเรือนจำพิเศษกรุงเทพเซอร์ไพรส์ มากที่ม๊อบยุคนี้ ใช้รถซาเล้งเดินขบวน เวลาผ่านทำเนียบรัฐบาล จะได้เก็บขยะ ไปในตัว 

จากนั้นเพนกวิน ปราศรัยถึงการปฏิรูป หลังจากที่ออกจากเรือนจำ ระหว่างผจญภัย 16วัน มีทางรัฐบาลโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกและ รมว.ยุติธรรม พยายามมาคุย ทุกอาทิตย์มีคนมาคุย ไม่เอาข้อ 3 ได้มั้ย ขอลดเพดานข้อ3 ไม่เอาได้มั้ย ตนตอบไปว่า มาบอกตนไม่ได้เพราะทุกคนคือแกนนำต้องไปถามประชาชน ไม่ต้องถามเรื่องลดเพดาน เพราะเพดานพังไปแล้ว ตอนนี้ต้องรื้อเพดาน ในวันนี้จะไม่มีใครเอาเพดานอะไรมาต่อสู้กับประชาชน

ตอนนี้พิสูจน์แล้วว่า ความคิดอุดมการณ์ ข้อเสนอของเรา 10ข้อ และยุทธศาตร์ข้าว3คำ ของทนายอานนท์ ธงทุกเป้าที่ชักธงขึ้นมาเป็นเมล็ดพันธุ์ประชาธิปไตยที่เบ่งบาน

ระหว่างที่พักรักษาตัวที่ รพ.มีสื่อพยายามโทรหาถามให้ลดเพดานๆ การชุมนุม มันไม่มีเพดาน มันลดไม่ได้เพราะ3ข้อ คือเรื่องเดียวกัน แยกไม่ได้ ปัญหามันไม่ได้จบแป๊บเดียว มันเป็นปัญหาแก้ไขต่อเนื่องกัน หากใครมาขอลดเพดาน ให้ไล่นายก คิดผิด ดูถูกประชาชนมากเกินไป

การแก้รธน.หากแก้อย่างเดียว หากแก้รธน.หากไม่ไล่ พลเอกประยุทธ์ เราก็ไม่มีรัฐธรรมนญที่เป็นประชาธิปไตย ฉบับประชาชน ดังนั้นนายกฯต้องลาออกไป

การแก้รธน. หากไม่ปฏิรูปสถาบันฯการร่างรธน.ที่จะถึงนี้ก็ไม่ยอมแตะหมวด1หมวด2 เป็นการแก้แบบลูบหน้าปะจมูก แล้วจะมาบอกผู้ชุมนุมว่า แก้แล้วจะเอาอะไรอีก พวกเราต้องสู้เพื่อให้นายกรัฐมนตรีออกไป และร่างรธน.ฉบับประชาชนและตามด้วยการปฏิรูป

การที่ผมอยู่ในเรือนจำ ส่งคนมาคุยกับผม มาขอให้แก้รธน.โดยไม่เอาพลเอกประยุทธ์ออกไปได้มั้ย เกมส์ของรัฐบาล บอกให้ถอยคนละก้าว ขอให้แก้รธน.หากปล่อยไว้เป็นการแก้รธน.ปาหี่ ข้อเรียกร้อง เป็นทางตรงไม่มีอ้อม ไม่มีนอกไม่มีใน 3ข้อเรียกร้อง และขอร้องอย่าไปพูดว่าตนลดเพดาน 

และขอปฏิญาณว่าผมออกจากคุก จะขออยู่สู้กับพี่น้องจะไม่ถอย จนกว่าข้อเรียกร้อง3ข้อสำเร็จ และขอร้องไม่ต้องส่งคนมาคุยกับตนอีกแล้ว ขอให้ฟังประชาชาชน

ผู้สื่อข่าวประมวลบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว, ม็อบเฟสต์ (MOB FEST) และกลุ่มผู้หญิงปลดแอก ยังคงปักหลักชุมนุมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการชุมนุม และการจัดกิจกรรม มีลักษณะคล้ายงานเฟสติวัล จากการที่มีกลุ่มมวลชนหลากหลายเข้าร่วม อาทิ ของกลุ่มผู้หญิงปลดแอก มีการจัดชุมนุมเรื่องเพศการเมือง  

นอกจากนี้ยังมีเวที Art Fest ที่จัดแสดงงานศิลป์สะท้อนการกดขี่ในสังคม ความอยุติธรรม และการล้อเลียนผู้นำ กลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานี ได้มีการปราศรัยโจมตีรัฐบาล

ส่วนเวทีฝั่งด้านสะพานผ่านฟ้า มีการแสดงดนตรีของเอมมี่ และ ไผ่ ดาวดินเป็นต้น

ในขณะรายงานตลอดเส้นทางแยกคอวัวถึงแยกผ่านฟ้าในแต่ละเวทีที่จัดจะเน้นไปด้านความบันเทิงส่วนใหญ่มีการเล่นดนตรีทุกเวทีสลับกับการพูดโจมตีรัฐบาล ส่วนซุ้มที่จัดขึ้นจะเป็นการลงชื่อแก้ไขกฏหมายการทำแท้งเสรีแก้ไขกฎหมายปลูกกัญชาเสรี ตลอดเส้นทางจะมีร้านค้าจำนวนมากและมีนักศึกษาถือกล่องรับเงินบริจาคตลอดเส้นทาง พร้อมบริการน้ำดื่มแจกฟรี ส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ฯจะมีกลุ่มมวลชนขึ้นไปถ่ายรูปเพื่อเก็บภาพ

ทั้งนี้ยอดมวลชนประมาณ 4,000คน เหตุการณ์ปกติ

โปรลาซาด้า

"เพนกวิน" ปราศรัย ลั่น สู้ต่อกับประชาชนจนข้อเรียกร้อง3ข้อสำเร็จ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ