ข่าว

"อานนท์ แสนน่าน" เย้ย "บก.ลายจุด" ไม่มีใครรัก เลยเกาะกระแสสังคม ชี้ เอาเวลาไปทำสิ่งสร้างสรรค์ ดีกว่ามาโต้ด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อานนท์ แสนน่าน"ซัด "บก.ลายจุด" อย่าเอาสันดานธาตุแท้ของตนเองออกมาเปรียบเปรยคนอื่นเห็นแล้วหัวใจละเหี่ยไม่หวังสมานฉันท์ปรองดองเลย ตนขอยึดหลักในหลวงท่านทรงรับสั่งเอาไว้ "ทำในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูก อะไรที่มันผิดๆก็ไม่ต้องทำ"

14 พ.ย.63   จากกรณีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์ทวิตเตอร์ระบุว่า พุทธะอิสระ โดนอานนท์ แสนน่าน แห่งหมู่บ้านเสื้อแดงทัวร์หลายจังหวัด ตามสูตรคือต้องเตรียมมวลชนมาพบพูดคุย เลี้ยงอาหาร งานนี้พุทธะอิสระกระเป๋าฉีกแน่นอน โคตรเข้าทาง นี่ถ้าจัดรถบัสให้มา กทม.ด้วยแล้ว เตรียมตัวเลขไว้ได้เลย
 

ล่าสุด นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง ได้เปิดเผยว่า หลังจากเห็นทาง นายสมบัติ บก.ลายจุด โพสต์ในทวิตเตอร์แล้วน่าอดสู หัวใจละเหี่ยทันทีว่า ทำไมเขาถึงได้แสดงสันดานธาตุแท้ออกมาได้อย่างชัดเจนถึงพฤติกรรมในการขับเคลื่อนการต่อสู้รักษาประชาธิปไตยที่ผ่านมา เพราะพฤติกรรมแบบนั้นพวกเรา “ชาวหมู่บ้านเสื้อแดง” ไม่เคยกระทำกัน

จริงๆแล้วคำพูดของคนขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างวุฒิภาวะก็มีส่วนสำคัญแต่กับบางคนก็อาจไม่จำเป็นที่เราจะไปให้คุณค่าผมกลับรู้สึกสงสารและเห็นใจที่ไม่มีใครมอบความรักก็เลยพยายามเกาะกระแสสังคมถ้าจะให้ผมโต้กลับสู้เอาเวลาไปทำสิ่งที่สร้างสรรค์มีคุณค่าจะดีกว่าเป็นไหนๆ การอยู่ร่วมในสังคม เมื่อไหร่ที่ความคิดของคุณติดลบศรัทธาที่เคยมีก็อาจถูกตัดทอนลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อไหร่ที่ความคิดของคุณไม่สร้างสรรค์สิ่งที่มองอยู่ตรงหน้าก็เห็นต่างกันอยู่ดี

อย่าให้ตนพูดมากกว่านี้เลยเพราะ “นิสัย” พอจะแก้ได้แต่ทว่า “สันดาน” นั้นยากยิ่งนักที่จะบ่มเพาะให้ดีขึ้นได้ เพราะจะเป็นกมลสันดานของมนุษย์ที่เคย “มักได้ เงินมาทำงานเป็น เงินไม่มาทำงานไม่เป็น” การที่ บก.ลายจุด ออกมาทวิตฯจุดชนวนแบบนี้แปลว่า “เขาไม่อยากจะสมานฉันท์ปรองดองคนไทยทั้งประเทศ ให้เกิดความรัก ความสามัคคี ให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้เพื่อลูก เพื่อหลานของตนเองและคนทั้งชาติ
 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ที่ตนไม่คิดจะตอบโต้ก็เพราะอยากเห็นประชาชนคนไทยรักและสมานสามัคคีกัน “รวมไทยสร้างชาติ” ตนขอทำงานตามแนวพระราชดำรัสที่ทรงตรัสเอาไว้กับตนเองและคณะ “หมู่บ้านเสื้อแดง” ว่า “...ยังไงก็ได้ ถ้าเรารักประเทศชาติ ทำให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน ต่อพี่น้องคนไทย ต่อความมั่นคงของประเทศชาติไว้ ทำในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูก อะไรที่มันผิดๆก็ไม่ต้องทำ ดูแลประเทศไทย..." คนเราถ้ารู้ว่าที่ผ่านมาทำอะไรผิดลงไป ถ้าชีวิตยังมีลมหายใจอยู่ก็กลับมาแก้ไขใหม่ได้ เพราะเวลาชีวิตของมนุษย์ทุกคนหมุนไปเรื่อย ๆ ในหลวงท่านก็ทรงตรัสเอาไว้แล้วว่า “...อะไรที่มันผิดๆ ก็ไม่ต้องทำ...” ตนขอเดินหน้าปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ตลอดไปตราบเท่ายังมีลมหายใจ ถ้า บก.ลายจุด คิดถึงประเทศชาติและต้องการให้ประเทศไทยเดินต่อได้สร้างความสมานฉันท์ หยุดพูดใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นเพราะยิ่งคุณพูดมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเปรียบเสมือนแสดงธาตุแท้ของตัวคุณเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ