ข่าว

"ม็อบนักเรียนเลว" ทยอยรวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาฯ ก่อนไปอนุสาวรีย์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มวลชนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า"นักเรียนเลว" ทยอยมารวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า "เสริฟน้ำจิ้ม" และเตรียมเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 13.15น.มวลชนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักเรียนเลว ทยอยมารวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า เสริฟน้ำจิ้ม และเตรียมเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  โดยจะให้เข้าไปรวมกันบริเวณถนนราชดำเนินนอกช่องคู่ขนานหน้าประตูแบะริมกำแพงกระทรวงศึกษาธิการเพื่อให้ห่างจากระยะของทำเนียบรัฐบาล50เมตร ทั้งนี้ได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ไว้
 จากนั้นได้ทำกิจกรรม นำสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร2 มาแปะไว้ที่ป้ายและโลโก้ของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมนำรูป รมว.ศธ.และกระถางธูปมาตั้งไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการทำกิจกรรมที่สื่อว่า ไม่เอากับการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

\"ม็อบนักเรียนเลว\" ทยอยรวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาฯ ก่อนไปอนุสาวรีย์ฯ

โดย พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รักษาการผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 บอกว่า เจ้าหน้าที่จะให้เคลื่อนขบวนโดยใช้ช่องทางคู่ขนานของถนนราชดำเนิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอำนวยความสะดวกและดูแลการจัดการจราจรให้
 สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักเรียนเลวนั้น และได้เรียกร้องไปกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น คือการขอให้หยุดคุกคามนักเรียน /ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง และ ปฏิรูปการศึกษา พร้อมกับ1เงื่อนไขถ้าหากทำไม่ได้ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลาออกจากตำแหน่ง

\"ม็อบนักเรียนเลว\" ทยอยรวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาฯ ก่อนไปอนุสาวรีย์ฯ
และการทำกิจกรรมวันนี้จะสื่อถึงการแสดงเจตจำนงค์ว่าไม่เอาการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และทางกลุ่มระบุไว้ว่า หากการศึกษาแก้ไม่ได้ก็จะต้องแก้ที่การเมือง ซึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมทางกลุ่ม ได้เตรียมนำโลงศพ ดอกไม้จันทร์ และรูปของนายณัฎฐพล ธีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้ด้วย

 เคลื่อนขบวนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เวลา 15.35 น.กลุ่มผู้ชุมนุม นักเรียนเลว/ประชาชนปลดเเอกราษฎร ได้ปักหลักชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งร้านแมคโดนอลล์ โดยใช้รถขยายเสียงปราศรัย พร้อมกับทำกิจกรรมเขียนแสดงความคิดเห็นลงบนผ้าขาว โดยมีเจ้าหน้า ตร.ควบคุมฝูงชนตรึงกำลังโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

    \"ม็อบนักเรียนเลว\" ทยอยรวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาฯ ก่อนไปอนุสาวรีย์ฯ

ทั้งนี้ได้มีการปราศรัยยั่วยุกลุ่มคนเสื้อเหลืองบางส่วนที่มาปักหลักรอรับเสด็จในช่วงเวลา 18.00 น. 

โปรลาซาด้า

\"ม็อบนักเรียนเลว\" ทยอยรวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาฯ ก่อนไปอนุสาวรีย์ฯ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ