ข่าว

เปิดใจ แม่"น้องเจนนี่" เด็กป่วยหน้าแก่หลังดราม่ารายการดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ แม่"น้องเจนนี่" เด็กป่วยเป็นโรคชรา ลั่นไม่อยากมีปัญหากับช่องดังหลังมีดราม่า เผยสาเหตุหมอบอกลูกจะอายุขัยสั้นลงเพราะหลายโรครุมเร้า ด้านเจ้าตัวยิ้มสู้ ยอมรับแรกๆถูกเพื่อนล้อบ่อย แต่ตอนนี้ทุกคนเป็นเพื่อนที่ดี

จากกรณีผู้ดำเนินรายการ "ปัญญาปันสุข" ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 23 มีการถามคำถามเด็กป่วยโรคหน้าแก่ว่าจะอยู่ถึงกี่ปี โดยในโลกสังคมออนไลน์มีการวิพากษณ์วิจารณ์ถึงคำถามดังกล่าว อีกทั้งยังให้น้องส่องกระจกดูหน้าตัวเองในรายการด้วย ซึ่งชาวเน็ตถึงกับจวกยับ และแห่ #แบนworkpoint จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กันเลยทีเดียว

 

ล่าสุดวันนี้ 13 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้ปกครองและเด็กป่วยโรคหน้าแก่ ตามที่เป็นกระแสข่าวในโลกสังคมออนไลน์ที่แคมป์คนงานก่อสร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้พบกับน้องเจนนี่ อายุ 11ปี และครอบครัว ที่ได้พักอาศัยอยู่บริเวณแคมป์คนงานแห่งนี้

 

เด็กหน้าแก่, ป่วยโรคชรา, น้องเจนนี่, แบนworkpoint

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบว่าสภาพบ้านของน้องเจนนี่ภายในแคมป์คนงาน อยู่ในสภาพค่อนข้างที่จะทรุดโทรม เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว ก่อผนังด้วยอิฐบล็อกและมุงหลังคาสังกะสี ครอบครัวของน้องเจนนี่พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือพ่อแม่ พี่ชายและน้องเจนนี่

 

เปิดใจ แม่\"น้องเจนนี่\" เด็กป่วยหน้าแก่หลังดราม่ารายการดัง

 

นางอ่อน ลุงออ อายุ 30 ปี แม่ของน้องเจนนี่ กล่าวว่า ลูกสาวของตนนั้นเริ่มมีอาการโรคชรามาตั้งแต่ยังเด็ก โดยที่ผ่านมาได้ไปพบหมอมาหลายแห่ง นอกจากโรคคนชราที่น้องเจนนี่เป็นแล้วยังมีหลายโรครุมเร้า ไม่ว่าจะเป็นโรคตา โรคไต หัวใจเป็นรู ลิ้นหัวใจรั่ว ไส้เลื่อน โดยทางแพทย์เคยแจ้งกับแม่ว่าอาการของน้องเจนนี่นั้นจะทำให้น้องมีอายุขัยที่สั้นกว่าคนทั่วไป อาจจะมีอายุได้เพียง 14-15 ปีเท่านั้น ซึ่งในตอนนี้น้องมีอายุได้ 11 ปีแล้ว

 

 

ส่วน น้องเจนนี่ นั้นถึงแม้น้องจะต้องเจอกับโรคร้ายต่างๆมากมาย แต่น้องเป็นคนที่สู้และยิ้มสู้ ไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา โดยกล่าวว่า ตอนนี้เรียนอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยแรกๆเคยถูกเพื่อนล้อ แต่ไม่ได้คิดอะไร ซึ่งในตอนนี้นั้นเพื่อนๆทุกคนเป็นเพื่อนที่ดี มีอะไรก็เล่นด้วยกันช่วยเหลือกัน

 

เปิดใจ แม่\"น้องเจนนี่\" เด็กป่วยหน้าแก่หลังดราม่ารายการดัง

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ไปออกรายการโทรทัศน์ช่องดังจนเกิดประเด็นดราม่าในโลกสังคมออนไลน์นั้น ทางผู้ปกครอง บอกว่า ไม่ขอตอบคำถามในประเด็นนี้ เพราะไม่อยากมีปัญหากับทางสถานีโทรทัศน์ช่องนั้น

 

--------------------------------------

โดย ธนกร วงค์นาง จ.เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ