ข่าว

ก.แรงงาน ร่วม Cat Buzz อัพสกิลแรงงานผ่าน Wi-Fi ความเร็วสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ บริษัท แคทบัซซ์ ทีวี จำกัด พัฒนาฝีมือแรงงาน ผ่านระบบออนไลน์ โดยการติดตั้งและให้บริการระบบ Free Wi-Fi

12 พ.ย.63  ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ศาสตราจารย์ นฤมล  ภิญโญสินวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานผ่านระบบออนไลน์ โดยการติดตั้งและให้บริการระบบ Free Wi-Fi  ความเร็วสูง เพื่อให้การบริการ ข้อมูลต่างๆสะดวกและรวดเร็ว

ศาสตราจารย์ นฤมล  ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังจากเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวดังกล่าวว่า ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายหริอไวไฟ (Wi-Fi) เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมที่ช่วยให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบไร้สายผ่านอุปกรณ์พกพาต่างๆ เช่น โน้ตบุ๊ค เครื่องเล่นเกมส์ โทรศัพท์สมาร์ตโฟน กล้องดิจิทัล เป็นต้น ทั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายในการส่งเสริมให้ภาคเอกชน และประชาชนได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว รวมถึงการพัฒนากำลังคนให้มีความพร้อมรองรับการเข้าสู่ยุคดิจิทัลโดยแรงงานทุกสาขาจะต้องมีความรู้และทักษะดิจิทัลทั้งปริมาณ และคุณภาพเพื่อให้เกิดการจ้างงานในธุรกิจใหม่เป็นการกระตุ้นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาบริการเพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดในทุกมิติ

ศาสตราจารย์ นฤมล  กล่าวต่อไปว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการบูรณาการภารกิจร่วมกันระหว่าง กพร. และ บริษัท แคทบัซซ์ ทีวี จำกัด เพื่อให้บริการดิจิทัลผ่านเครือข่ายWi-Fi ความเร็วสูง โดยร่วมกันติดตั้งระบบ Free Wi-Fi ให้กับหน่วยงานในสังกัดของ กพร. ได้แก่ สถาบัน/สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร./สนพ.) พร้อมทั้งอบรมการสร้างเนื้อหา (Contents) เพื่อรองรับการให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และเชื่อมโยงข้อมูลหลักสูตรการฝึกอบรมเกี่ยวกับ  Networking และ Smart city กับ Platform ของ กพร.ให้แก่ประชาชนซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงบริการของกรมได้รวดเร็วมากขึ้น เช่น การสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ขอคำแนะนำการพัฒนาหลักสูตรให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน การรับรองความรู้สามารถ การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ภายใต้ระบบการจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

ทั้งนี้ หากแรงงานปรับตัว ไม่หยุดเรียนรู้จะสามารถก้าวทันโลกยุคดิจิทัลซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญต่อการพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่ตนเองได้ในยุคปัจจุบัน ซึ่งในเร็วๆ นี้ กพร.จะขยายผลจัดฝึกอบรมหลักสูตรที่เกี่ยวกับหลักการความรู้ ทักษะในการติดตั้งระบบเครือข่าย Wi-Fi ความเร็วสูง และเทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่แรงงานทั่วประเทศต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจเข้ารับการฝึกทักษะฝีมือ สอบถามรายละเอียดได้ที่ สพร./ สนพ.ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 
 

                                   ก.แรงงาน ร่วม Cat Buzz อัพสกิลแรงงานผ่าน Wi-Fi ความเร็วสูง

 

 

 

>>#ช้อปดีลเด็ด ลดต่อเนื่องจาก 11.11 โปรโมชั่นพิเศษทุกวัน เดือนนี้เท่านั้น ส่งฟรีทุกออเดอร์ เที่ยงคืน-ตี2  ช้อปเลย <<


ก.แรงงาน ร่วม Cat Buzz อัพสกิลแรงงานผ่าน Wi-Fi ความเร็วสูง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ