ข่าว

กลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ บุกสภาค้านแก้ รธน. ชี้ เป็นการแทรกแซงจากองค์กรต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ บุกสภาค้านแก้ รธน. ชี้เป็นการแทรกแซงจากองค์กรต่างชาติ เป็นกระบวนการทำลายชาติ เป็นภัยต่อความมั่นคง

12 พ.ย.63  ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาฯ กลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ นำโดย นางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง และนายศาสตรา โตอ่อน นักวิชาการอิสระ เดิน
ทางมาที่อาคารรัฐสภา เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะมองว่าเป็นกระบวนการทำลายชาติ และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างชาติ ซึ่งจะเข้าข่ายว่า เป็นภัย
ต่อความมั่นคงของชาติ  ให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของไทย และถือเป็นการขายชาติ และต้องการเตือนไปยังนักการเมือง เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้เกี่ยว
ข้องกับปัญหาปากท้องของประชาชน แต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ของนักการเมือง เพื่อไม่ให้มี ส.ว.จากการสรรหา เนื่องจาก ส.ว.สรรหาไม่สามารถโกงชาติได้ ต่างจาก ส.ว.ที่มา
จากการเลือกตั้ง ที่มีการทุจริต นำไปสู่ธุรกิจการเมือง  

อีกทั้ง ไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไขหมวดพระมหากษัตริย์ เพราะเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติและเป็นจุดแข็งของประเทศ  แต่กลุ่มมวลชนราษฏรกลับนำมาเป็นประเด็นก้าวล่วง  
เรียกร้องให้มีการปฏิรูป ขออย่าดูถูก อย่าดูหมิ่น  เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้เกิดอะไร แต่จะสร้างความขัดแย้งให้บานปลายเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ส่วนจะยื่นหลักฐานที่ระบุว่า องค์กรต่างชาติสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในไทยหรือไม่นั้น นางหฤทัย กล่าวว่า ไม่จำเป็นจะต้องแนบหลักฐานอะไรเพราะองค์กรต่างชาติก็
ออกมายอมรับอยู่แล้วและปรากฎหลักฐานชัดเจน  ทุกฝ่ายสามารถตรวจสอบได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ