ข่าว

สมช.ประเมิน "ม็อบ" ลดลง-"บิ๊กป้อม" ลั่น เป็นสัญญาณที่ดี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร"ลั่น สถานการณ์ม็อบ ถือเป็นสัญญาณที่ดี หลังสมช. ประเมิน "ม็อบ" ลดลง

รายงานข่าวแจ้งว่า เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ได้รายงานถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎร 2563 ว่าในขณะนี้ มีจำนวนผู้ชุมนุมเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมอยู่ที่ประมาณ 10,000-15,000 คน เฉลี่ยอยู่ที่ 12,000 คน/ครั้ง ซึ่งสรุปได้ว่า ภาพรวมทั้งประเทศในการชุมนุมแบบดาวกระจาย มีผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่เกิน 50,000 คน ซึ่งแบ่งเป็นชุมนุมในพื้นที่ กทม. ประมาณ 17,000 คน

โดยจำนวนผู้ชุมนุมเพิ่มสูงขึ้นสูงสุดคือวันที่ 18 ต.ค. เหตุจากที่มีการสลายการชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา และในต่างจังหวัดมีผู้ชุมนุมประมาณ 33,000 คน และคาดว่าจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมมีแนวโน้มที่จะลดลงเรื่อยๆ แต่สิ่งที่น่ากังวล คือ การที่กลุ่มปกป้องสถาบัน และกลุ่มราษฎรฝ่ายออกมาชุมนุมพร้อมกันทั้ง 2ฝ่าย เกรงว่าอาจจะเกิดการปะทะและเผชิญหน้ากัน จึงต้องเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่สมช. ประเมินจำนวนผู้ชุมนุมทั่วประเทศ ว่ามีมวลชนลดลงถือเป็นสัญญาณที่ดีหรือไม่ ว่า ตนไม่ได้เป็นผู้ประเมินแต่เป็นสมช.เป็นผู้ประเมิน ส่วนจะมีแนวโน้มที่คลี่คลายของสถานการณ์หรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่ไม่ได้มีการส่งคนไปเจราจา ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของรัฐบาล

โปรลาซาด้า 

 

สมช.ประเมิน \"ม็อบ\" ลดลง-\"บิ๊กป้อม\" ลั่น เป็นสัญญาณที่ดี 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ